TP.HCM: Hàng chục côn đồ gây rối, bác sĩ bình tĩnh xử lý

Ngày 13-7, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định cho hay vừa kích hoạt báo động Code Grey (hệ thống xử lý tình huống khẩn cấp về an ninh, trật tự) nhằm báo động cho lực lượng chức năng đến giải quyết tình huống mất an ninh trật tự xảy ra tại BV.

Trước đó, vào lúc 0 giờ ngày 12-7, khoa Cấp cứu của BV tiếp nhận hai bệnh nhân bị đa chấn thương do ẩu đả.

Trong lúc các bác sĩ đang tiếp nhận cấp cứu cho hai bệnh nhân này thì đột ngột có hai nhóm khoảng 20 người, một số người có xăm trổ, liên quan với hai bệnh nhân này hung hăng ập vào khoa cấp cứu. Họ xô ngã bàn ghế, dụng cụ làm việc của khoa, sử dụng ghế và các cây treo dịch truyền làm hung khí, tiếp tục la hét và ẩu đả với nhau.

Nhờ được tập huấn quy trình báo động Code Grey từ trước, các y bác sĩ đã nhanh chóng đưa hai bệnh nhân bị thương vào hai phòng cách ly với hiện trường và tiếp tục chăm sóc. Cả hai bệnh nhân sau đó đều ổn định, xuất viện vào lúc 5 giờ ngày 12-7.

Diễn tập giả định thực hiện quy trình xử lý tình huống khẩn cấp về an ninh, trật tự bằng Code Grey tại BV Nhân dân Gia Định vào năm 2019. Ảnh: BVCC

Khi hệ thống báo động Code Grey được kích hoạt, chỉ 5 phút sau lực lượng Công an phường 7, tiếp theo là Công an phường 19 (quận Bình Thạnh), Công an Quận Phú Nhuận và Cảnh sát giao thông đã đến hiện trường. Các chiến sĩ công an phối hợp với lực lượng bảo vệ BV trấn áp và giải tán được nhóm người đang ẩu đả, trả lại trật tự cho khoa Cấp cứu và BV.

Trước đó, vào tháng 11-2029, BV Nhân dân Gia Định đã phối hợp với Sở Y tế TP.HCM giới thiệu hệ thống báo động và tổ chức mô hình diễn tập “Quy trình xử lý tình huống khẩn cấp về an ninh, trật tự bằng Code Grey”.

Mô hình này được Sở Y tế TP.HCM đánh giá cao và mong muốn các BV tiếp tục giới thiệu, nhân rộng để kịp thời xử lý các tình huống gây mất an ninh trật tự, góp phần làm tăng sự hài lòng và trải nghiệm tích cực của người bệnh tại BV.

TS-BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, cho biết nhờ đợt diễn tập phối hợp với Sở Y tế tổ chức lần trước mà ê-kip trực của BV đã xử lý tình huống ngày 12-7 kịp thời, đúng theo quy trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm