(PLO)- Tượng đài An Dương Vương nằm ở ngã sáu Nguyễn Tri Phương (quận 5) đang được tu sửa, phục dựng lại, công trình dự kiến hoàn thành sau 1 tháng nữa.
"Chúng tôi đang trong công đoạn tu sửa, phục dựng từ tượng đài đến các tượng nhỏ vòng quanh phía dưới, kể cả các tượng nhỏ phía dưới và bồn hoa"- đại diện Công ty CP Xây dựng Tháng Mười, đơn vị thi công trao đổi với pv báo Pháp Luật TP.HCM.
Theo đó, công trình được khởi công cuối tháng 3 và dự kiến hoàn thành sau 1 tháng nữa (khoảng đầu tháng 6).
Tượng đài An Dương Vương nằm ở ngã sáu Nguyễn Tri Phương, nơi giao nhau của ba đường lớn là Nguyễn Tri Phương, Ngô Gia Tự và Nguyễn Chí Thanh, tạo nên sáu ngã rẽ, nằm ở ranh giới Quận 5 với Quận 10. Tượng đài đang được tu sửa, phục dựng.
Tượng hiện đã được sơn màu trắng.Ngã sáu này có tên cũ là Ngã sáu Minh Mạng vì đường Ngô Gia Tự trước năm 1975 có tên là đường Minh Mạng.
Phần lõi (đảo giao thông) của ngã sáu có một cột cao kiểu thức cột Corinth (là một trong 3 thức cột cơ bản của kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ. Đây là thức cột hoa mỹ nhất với những rãnh nhỏ và đầu cột được trang trí cầu kỳ với những lá ô rô và đường xoắn ốc) toàn bộ quét màu trắng.
Trên đỉnh cột có bức tượng An Dương Vương tay cầm nỏ. Công trình do Binh chủng Công binh Việt Nam Cộng hòa thực hiện vì họ xem An Dương Vương là "thánh tổ" của lực lượng. Trong hình là hình ảnh tượng trước phục dựng, tượng được xây dựng năm 1966.
Các tượng nhỏ và bồn hoa phía dưới cũng đang được chuẩn bị thi công phục dựng, tôn tạo.
An Dương Vương tên thật là Thục Phán. Ông là vị vua duy nhất của triều đại Âu Lạc. Niên đại trị vì của An Dương Vương theo nhiều sử sách ghi lại là khác nhau. Đại Việt Sử Kỳ Toàn Thư cho rằng thời gian ông làm vua kéo dài trong 50 năm từ năm 257 TCN đến 208 TCN. Nhiều thông tin cho rằng đây là tượng cao nhất ở TP.HCM hiện nay.
Ngày 12-4 vừa qua, 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn đã xúc tiến đầu tư toàn diện thành công. Hàng loạt biên bản ghi nhớ đầu tư trên 16,2 tỉ USD đã được ký kết. Ngay lập tức, giá đất từ đất vườn, đất ruộng, đất trồng cây… ở 2 huyện này đã tăng dựng đứng trên 50%. Ảo về giá, loạn về “cò” đang là thực tế ở Củ Chi và Hóc Môn.
(PLO)- Chủ đầu tư dự án BOT xa lộ Hà Nội đã đề xuất 42 tỉ để nâng cấp trạm thu phí không dừng BOT xa lộ Hà Nội và thu phí cả tuyến đường song hành xa lộ Hà Nội.
(PLO)- Các dự án giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mặt bằng hành lang tuyến chưa bàn giao hoàn toàn.
(PLO)- IPP Air Cargo ra đời kỳ vọng mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam.
(PLO)- Lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo (Bộ TN&MT) cho biết Việt Nam đang tích cực chủ động tham gia vào quá trình giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa đại dương cùng với cộng đồng quốc tế.