Trạm BOT đầu tiên ở TP.HCM thu phí không dừng

Theo đó, hệ thống thu phí tự động không dừng sẽ thực hiện tại trạm thu chính và năm trạm thu phí phụ.

Cụ thể, tại trạm thu phí chính (lý trình Km 1906+700) sẽ bố trí hai làn thu phí tự động không dừng trong số năm làn thu phí mỗi chiều hiện hữu; các làn còn lại áp dụng thu phí hỗn hợp (thu phí tự động đối với xe mua vé tháng và thu phí một dừng đối với các phương tiện còn lại). Tại năm trạm thu phí phụ (trạm đường số 7, trạm ngã tư Gò Mây, trạm ngã ba Tân Kỳ Tân Quý, trạm ngã tư Hương lộ 2 và trạm ngã tư Bà Hom) sẽ áp dụng thu phí hỗn hợp (thu phí tự động và một dừng đối với tất cả làn thu phí).

Trạm BOT đầu tiên ở TP.HCM thu phí không dừng ảnh 1
Trạm BOT An Sương-An Lạc đã sẵn sàng cho việc thu phí  tự động không dừng từ 9 giờ ngày 27-10. Ảnh: LƯU ĐỨC

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông (thuộc Sở GTVT TP), trạm BOT An Sương-An Lạc là trạm đầu tiên ở TP thực hiện thu phí tự động không dừng. Tiếp đến, sau khi được thu phí trở lại, đến tháng 11-2018 trạm xa lộ Hà Nội sẽ thực hiện thu phí tự động không dừng ở một số làn. Đến đầu năm 2019 sẽ triển khai ở trạm cầu Phú Mỹ.

'Tổ ấm tôi mơ: Nơi giới trẻ xây dựng tổ ấm thật sự'

'Tổ ấm tôi mơ: Nơi giới trẻ xây dựng tổ ấm thật sự'

(PLO)- Một trong 5 vị giám khảo đóng vai trò cầm cân nảy mực cho cuộc thi viết 'Tổ ấm tôi mơ' đó là TS Khoa học, Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, thành viên Ban chấp hành Hội Kiến trúc sư TP.HCM. Trong chuyên mục Nhận định hôm nay, mời quý vị cùng lắng nghe những chia sẻ của Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn và cũng là giải đáp của ông đối với những thắc mắc mà bạn trẻ gửi đến BTC cuộc thi.