Từ 1-10, lái xe, người vi phạm ở TP.HCM đến trụ sở CSGT cần làm gì?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-10, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết thực hiện Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM, PC08 đã có sự điều chỉnh lịch tiếp công dân để giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân phù hợp với tình hình mới.

len-tru-so-csgt-tu-1-10

CSGT chỉ tiếp một người dân mỗi lượt, để đảm bảo phòng dịch. Ảnh: MINH VƯƠNG

Theo PC08, từ ngày 1-10, người dân có thể đến trụ sở các đơn vị thuộc Phòng PC08 để giải quyết các thủ tục hành chính như xử lý vi phạm; điều tra, giải quyết tai nạn và đăng ký xe.

Tất cả người dân đến làm việc tại trụ sở Phòng cũng như các đơn vị phải thực hiện khai báo y tế; sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Trường hợp không có mã QR, người dân xuất trình giấy chứng nhận là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc giấy chứng nhận đã tiêm ngừa vaccine (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm).

“Nếu không đảm bảo điều kiện thì lực lượng CSGT từ chối và yêu cầu người dân thực hiện đúng quy định của UBND TP” – đại diện PC08 nói.

Đối với công tác tiếp dân, PC08 cho biết cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp dân đều đảm bảo đã tiêm vaccine phòng COVID-19 (ít nhất một mũi đối với loại vaccine yêu cầu tiêm hai mũi và sau 14 ngày).

Các điểm tiếp dân mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên và được trang bị bình xịt khử khuẩn, dung dịch rửa tay (có ít nhất 70% nồng độ cồn).

Các thiết bị, phương tiện, nơi người dân tiếp xúc được vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi làm việc.

Bên cạnh đó, tại nơi tiếp dân trong nhà chỉ tập trung tối đa 10 người. Cán bộ CSGT sẽ hướng dẫn người dân thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m, mỗi một lượt chỉ tiếp một công dân, không để quá 10 người cùng một lúc trong phòng tiếp dân. “Chỉ có cán bộ có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ mới được tiếp xúc, làm việc với công dân” – PC08 thông tin.

Ngoài ra nhằm hạn chế việc tập trung đông người tại một thời điểm, Phòng PC08 chỉ đạo các đơn vị bố trí cán bộ trực điện thoại tiếp nhận thông tin đăng ký làm thủ tục của người dân để sắp xếp lịch làm việc tại các đơn vị cho phù hợp. Đồng thời, ưu tiên hướng dẫn người dân lựa chọn thực hiện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ http://dichvucong.gov.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm