Twitter bán ‘tích xanh’ 20 USD sau khi được Elon Musk mua lại?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Theo The Verge, những người dùng đã được xác minh sẽ bị mất dấu tích xanh sau 90 ngày nếu không đăng ký Twitter Blue.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã hoàn tất việc mua lại nền tảng truyền thông xã hội Twitter trị giá 44 tỉ USD chỉ vài ngày trước, và có vẻ như ông ấy đang háo hức thu hồi khoản đầu tư của mình càng sớm càng tốt.

Musk đã tự bổ nhiệm mình là Chief Twit (giám đốc Twit), đồng thời sa thải giám đốc điều hành, giám đốc tài chính và giám đốc chính sách pháp lý của Twitter. Có vẻ như những thay đổi lớn khác cũng đang được tiến hành.

Theo The Verge, dấu tích xanh (dành cho những tài khoản đã được xác minh) sẽ sớm trở thành một tính năng trả phí hàng tháng trên Twitter.

Elon Musk muốn bán gói đăng ký Twitter Blue (kèm tích xanh) với giá 19,99 USD/tháng. Ảnh: TIỂU MINH

Elon Musk muốn bán gói đăng ký Twitter Blue (kèm tích xanh) với giá 19,99 USD/tháng. Ảnh: TIỂU MINH

Musk đã yêu cầu nhóm phát triển Twitter cải tiến Twitter Blue, buộc những tài khoản đã được xác minh phải đăng ký gói mới để duy trì tích xanh với mức phí 19,99 USD/tháng (hiện tại là 4,99 USD/tháng). Nhân viên của dự án này đã được giao nhiệm vụ thực hiện các thay đổi trước ngày 7-11 hoặc mất việc.

Twitter Blue là một dịch vụ cho phép người dùng đăng ký các tính năng bổ sung với giá 4,99 USD/tháng. Trước đó, tích xanh là thứ không nằm trong dịch vụ này.

Tuy nhiên, sau khi Elon Musk mua lại Twitter, ông đã đưa tích xanh vào gói dịch vụ Twitter Blue và bán với giá 19,99 USD/tháng. Những tài khoản đã được xác minh hiện tại sẽ có tối đa 90 ngày để bắt đầu trả phí mới, nếu không sẽ bị mất tích xanh.

Nhìn chung đây là một sự thay đổi mạnh mẽ có thể khiến người dùng đã được xác minh tự hỏi tích xanh quan trọng như thế nào đối với họ.

Twitter Blue được ra mắt cách đây gần một năm, cho phép người dùng đăng ký để xem các bài báo không có quảng cáo và sử dụng một số tính năng nâng cao trên ứng dụng. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, quảng cáo vẫn chiếm phần lớn doanh thu của Twitter.

Với động thái mới, nhiều khả năng Musk muốn tăng số lượng người dùng đăng ký Twitter Blue và muốn nó góp một nửa doanh thu của tổng công ty.

Đọc thêm