Ứng dụng giúp báo cáo sự cố tại TP.HCM

Việc triển khai tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật tại TP.HCM được thực hiện từ năm 2013 thông qua tổng đài 39111333. Tuy nhiên, đến ngày 6-2-2015, Sở TT&TT đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đưa vào vận hành đầu số tổng đài tiếp nhận 1022 nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân.

Xem thêm: Cách chặn người khác tag trên Facebook - Nếu cảm thấy phiền phức khi thường xuyên bị bạn bè tag (gắn thẻ) vào những video, hình ảnh hoặc những đoạn status có nội dung không phù hợp... bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để chặn người khác tag trên Facebook.

Sở TT&TT phối hợp với điện lực và viễn thông nhằm xử lý sự cố nhanh hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau khi nâng cấp hệ thống, người dùng có thể báo cáo sự cố đến tổng đài bằng nhiều phương thức khác nhau như nhắn tin hoặc gọi điện đến tổng đài 1022, truy cập trực tiếp vào trang https://1022.tphcm.gov.vn/, cài đặt ứng dụng tổng đài 1022 trên App Store hoặc Google Play, gửi báo cáo về email 1022@tphcm.gov.vn.

Động thái trên sẽ giúp tăng tính tương tác giữa người dân và hệ thống, giữa đơn vị tiếp nhận thông tin với 84 đơn vị thuộc hệ thống, gồm có sở ngành, UBND 24 quận/huyện và các đơn vị quản lý/sở hữu/duy tu hạ tầng trực tiếp tham gia giải quyết sự cố.

Bên cạnh đó, việc nâng cấp còn cho phép bạn theo dõi quá trình xử lý cũng như kết quả sau khi hoàn tất, đối chiếu thực tế và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp chất lượng chưa đạt.

Theo thống kê, từ tháng 4-2013 đến 12-2017 đã có 650.961 thông tin được tiếp nhận và xử lý.

Cụ thể lĩnh vực giao thông có 3.381 phản ánh (trung bình 59 lần/tháng), cấp nước có 9.081 phản ánh (trung bình 159 lần/tháng), thoát nước có 1.840 phản ánh (trung bình 32 lần/tháng)... Cao nhất là điện lực với 48.338 phản ánh (trung bình 848 lần/tháng) và xe buýt với 567.758 phản ánh (trung bình 9.961 lần/tháng).

Ứng dụng giúp báo cáo sự cố tại TP.HCM

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng tổng đài 1022 tại địa chỉ https://goo.gl/otUQXU (iOS) hoặc https://goo.gl/P9jbNN (Android), tương thích với các thiết bị.

- Bước 2: Giao diện ứng dụng khá đơn giản với các mục Góp ý, Tra cứu, Thống kê, Bản đồ, Trợ giúp và Tài khoản. Để báo cáo sự cố, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Góp ý, điền đầy đủ thông tin gồm họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, nội dung phản ánh (giao thông, chiếu sáng, thoát nước, điện lực...), tình trạng (sụt lún, tắt điện, ổ gà, hư ống nước...), nơi xảy ra sự cố và hình ảnh mô tả (nếu có).

Báo cáo sự cố dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các báo cáo sự cố khác, tiến độ xử lý, đơn vị tiếp nhận, tình trạng, hạn xử lý và rất nhiều thông tin khác trong mục Tra cứu.

Tra cứu các sự cố đang chờ tiếp nhận hoặc đã xử lý. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Mục Thống kê cho phép người dùng thống kê các sự cố theo từng ngành, nghề, tiến độ xử lý... Để theo dõi trực quan hơn, bạn có thể chuyển sang mục Bản đồ sự cố.

Bản đồ hiển thị sự cố. Ảnh: MINH HOÀNG

Hy vọng với những mẹo nhỏ đơn giản mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể báo cáo sự cố đến các đơn vị liên quan nhanh và dễ dàng hơn. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách ẩn các tập tin và thư mục quan trọng trên Windows - Việc ẩn các tập tin và thư mục cá nhân là điều cần thiết, nhất là khi bạn sử dụng chung máy tính với người khác ở công ty hoặc ở nhà. 

Đọc thêm