1 tỷ đồng/1 tập phim về siêu đầu bếp Mỹ quảng bá ẩm thực VN

Nhân vật chính dẫn chuyện cho loạt phim tài liệu “Khám phá Việt Nam” về chủ đề “Biển đảo quê hương” – chiến dịch quảng bá lớn cho hình ảnh Việt Nam – là siêu đầu bếp người Mỹ Robert Danhi.
Để thực cho bộ phim ký sự tài liệu về du lịch đặc biệt này của Việt Nam, từ cuối năm 2013, đầu bếp Robert Danhi đã trải qua 19 tỉnh thành khắp Bắc, Trung, Nam. Trong suốt chuyến đi của mình, ông khám phá các danh lam thắng cảnh cũng như văn hóa, ẩm thực đặc trưng tại các vùng miền.

Đầu bếp người Mỹ Robert Danhi

Đầu bếp người Mỹ Robert Danhi (bên trái) tại Hà Giang

Các điểm đến trải khắp mọi vùng miền đất nước. Đó là những vùng núi ở Hà Giang, Yên Bái hoang sơ và đầy thơ mộng đến vùng đồng bằng Bắc Bộ như đất tổ Phú Thọ, vùng đất địa nhân linh kiệt Bắc Ninh.

Và điểm nhấn lớn nhất là việc quảng bá giới thiệu các điểm đến biển đảo Việt Nam như vùng biển ở Phú Yên, Bình Định, Cà Mau đến đảo Cát Bà (Hải Phòng), đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cùng đảo Phú Quốc và Côn Đảo.

Và trải nghiệm đánh bắt cá cùng ngư dân ở Thanh Hóa.
Và trải nghiệm đánh bắt cá cùng ngư dân ở Thanh Hóa.
Trước đây, Robert Danhi đã từng dạy học về món ăn Việt Nam, viết sách về ẩm thực Việt Nam qua những chuyến đi du lịch cá nhân. Cho đến lúc này, ông chia sẻ, tham gia vào hành trình quảng bá ẩm thực, du lịch Việt là một trong những vinh dự lớn của cuộc đời cũng như là “dấu mốc” trong đỉnh cao sự nghiệp của mình. 

Mỗi hành trình, ông tận hưởng từng giây phút với nhiều món ăn, phong cảnh và văn hóa của người Việt: “Tôi đã khám phá ra những vẻ đẹp tiềm ẩn của đất nước Việt Nam, tôi kể những câu chuyện về con người thân thiện, ẩm thực đa dạng, đặc biệt là về vùng biển tuyệt đẹp của các bạn cho toàn thế giới”, ông Robert Danhi bộc bạch.

Và trải nghiệm đánh bắt cá cùng ngư dân ở Thanh Hóa.
Và trải nghiệm đánh bắt cá cùng ngư dân ở Thanh Hóa.
Những món ăn vị biển đặc trưng văn hóa Việt, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của ngư dân là hình ảnh thân thuộc của đất nước Việt Nam. 
Với những thước phim đẹp về biển đảo, cuộc sống bình dị của người dân trên đảo, những món ăn vị biển mang đặc trưng văn hóa Việt là thông điệp khẳng định chủ quyền của đất nước hình chữ S - một cách chân thực và hòa bình đến với mọi người dân trên thế giới thông qua bộ phim tài liệu này. Không chỉ được đầu tư về nội dung, bộ phim còn dùng kỹ thuật quay phim điện ảnh với những hình ảnh chất lượng. Được biết, tổng chi phí cho mỗi tập phim lên đến 1 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM chia sẻ thêm loạt tác phẩm mà đầu bếp người Mỹ Robert Danhi là nhân vật chính: "Ngành du lịch TPHCM rất tự hào về loạt phim tài liệu ký sự này. Chúng tôi sẽ cùng đơn vị sản xuất xúc tiến kế hoạch để bộ phim trở thành đại diện quảng bá chính thức cho du lịch Việt Nam".

Ký sự tài liệu với sự dẫn dắt của đầu bếp người Mỹ gồm 26 tập, mỗi tập kéo dài 24 phút sẽ được công chiếu vào tối thứ 6 hàng tuần từ ngày 18/7 trên kênh HTV7. Hiện nay, nhiều kênh truyền hình trên thế giới cũng đang trong quá trình thương lượng, trao đổi để phát sóng loạt phim tài liệu về du lịch Việt này. 

Đầu bếp Robert Danhi bắt đầu hoạt động trong ngành ẩm thực cách đây 25 năm. Ham học hỏi, mê nghiên cứu về ẩm thực, văn hóa, ông nhanh chóng gia nhập đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp quốc tế trong vòng 20 năm qua.

Tập sách Southeast Asian Flavours về hành trình nghiên cứu ẩm thực của 4 nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Singapore của ông đạt giải thưởng sách Ẩm thực châu Á hay nhất tại Mỹ năm 2009 và giải nhì của sách Ẩm thực châu Á hay nhất toàn thế giới.

Theo Hoài Nam (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm