10 sự kiện VH tiêu biểu: Cấp phép ca khúc ngoài đề cử

Trước đó, lần đầu tiên danh sách 15 đề cử các sự kiện tiêu biểu năm 2017 đã được Bộ VH-TT&DL công bố trên website chính thức để công chúng bình chọn. Kết quả bình chọn của công chúng cũng được Bộ VH-TT&DL công bố ngày 9-1.

Theo đó, xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp 10 sự kiện văn hóa-thể thao và du lịch tiêu biểu do công chúng bình chọn như sau:

Hát Xoan Phú Thọ, nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong năm 2017; đoàn thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 29; du lịch Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá của tổ chức du lịch thế giới; dấu ấn Việt Nam qua bộ phim Kong: Skull Island; đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games; nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; thành tích ấn tượng của đội tuyển điền kinh Việt Nam năm 2017; Luật Du lịch 2017 được thông qua với nhiều nội dung thúc đẩy phát triển du lịch; sáng kiến của Việt Nam về giải thưởng điện ảnh ASEAN lần thứ I.

Sau bình chọn của công chúng, các nhà báo, phóng viên theo dõi lĩnh vực cũng đã thực hiện việc bình chọn. Kết quả bình chọn sẽ được công bố trong tuần này.

10 sự kiện VH tiêu biểu: Cấp phép ca khúc ngoài đề cử ảnh 1
Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL trao đổi với báo chí tại lễ bình chọn.

Cũng tại lễ bình chọn, câu hỏi quen thuộc được gửi đến đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT&DL liên quan đến việc các sự kiện tồn tại, gây xôn xao dư luận trong năm vừa qua tại sao không được đưa vào các sự kiện tiêu biểu.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Bình (Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL) lý giải bằng việc trích đọc giải thích từ ngữ của Từ điển Tiếng Việt về từ tiêu biểu cũng bảo lưu quan điểm, các sự kiện tiêu biểu chỉ đề cập đến kết quả, thành tựu của ngành.

“Đối với những tồn tại, hạn chế chúng tôi không phải quên đi, che giấu… chúng tôi chọn tiêu chí 10 sự kiện tiêu biểu để nói về thành tựu, kết quả. Còn tồn tại hạn chế trong năm vừa qua báo chí đã đưa nhiều rồi” - ông Bình nói.

Cũng theo ông Bình, trong năm vừa qua có nhiều những tồn tại hạn chế và những bất cập trong công tác quản lý nhà nước của Bộ, qua nhiều kênh khác nhau. Bản thân Bộ đã nhận thức được vấn đề này và chủ động, kịp thời trong những tồn tại, hạn chế và những vấn đề cần khắc phục.

Năm vừa qua, ngoài những sự kiện tiêu biểu như danh sách Bộ VH-TT&DL đưa ra cũng chứng kiến hàng loạt tồn tại, trong đó có nhiều vấn đề gây xôn xao dư luận như: Lùm xùm về các quyết định liên quan đến cấp phép ca khúc, phổ biến ca khúc tại Cục Nghệ thuật biểu diễn. (Đỉnh điểm của sự việc là ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thời kỳ đó đã bị điều chuyển làm công tác khác), bên cạnh đó là văn bản yêu cầu xử lý Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng liên quan đến phát ngôn về Sơn Trà, vấn đề quản lý nhà nước về các cuộc thi hoa hậu….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm