17 đêm nhạc châu Âu miễn phí cho khán giả Việt

Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017 sẽ mở màn vào ngày 17-11 tại Hà Nội và kết thúc vào ngày 2-12 tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện văn hóa thường niên này do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu và các Viện Văn hóa châu Âu đồng tổ chức.

Với việc giới thiệu các tài năng âm nhạc đến từ châu Âu, Liên hoan Âm nhạc châu Âu hướng tới việc tiếp cận một số lượng khán giả đông đảo với các màn trình diễn âm nhạc phong phú nhằm tôn vinh nền văn hóa châu Âu đa dạng và giàu bản sắc.

The Bay Collective là dự án âm nhạc mở giữa nghệ sĩ dương cầm người Đan Mạch gốc Việt Trí Minh (em trai ca sĩ Thanh Lam) và ca sĩ, nhạc sĩ người Đan Mạch Nay Ruby.

Liên hoan âm nhạc châu Âu năm nay tiếp tục là sự có mặt của các nghệ sĩ và khán giả thuộc các lứa tuổi khác nhau cùng trải nghiệm các màn trình diễn âm nhạc trong các khán phòng ấm cúng và chuyên nghiệp, khám phá một sự kết hợp giữa những tiết tấu cổ điển và đương đại.

Đây là dịp để khán giả yêu âm nhạc ở Việt Nam sẽ được đắm mình trong một bữa tiệc âm nhạc với một chuỗi 17 buổi biểu diễn hấp dẫn từ nghệ sĩ đến từ chín quốc gia: Áo, Bỉ (Wallonia-Brussel), Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Hungary, Ba Lan và Thụy Điển.

Bộ đôi nghê sĩ dương cầm Andreas Kern và Paul Cibis (Đức) sẽ diễn tại TP.HCM vào tối 1-12 và Hà Nội vào tối 2-12.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2017 sẽ khai mạc vào ngày 17-11 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) với đêm nhạc của nhóm Hợp tác xã Bay (The Bay Collective) mang tên Âm Cảnh. The Bay Collective là dự án âm nhạc mở giữa nghệ sĩ dương cầm người Đan Mạch gốc Việt Trí Minh và ca sĩ, nhạc sĩ người Đan Mạch Nay Ruby. Nhóm The Bay Collective sẽ biểu diễn cùng hai khách mời là nghệ sĩ nổi tiếng người Đan Mạch Michael Moller và ca sĩ Thanh Lam.

ca sĩ janice

Nữ ca sĩ Janice đến từ Stockholm (Thuỵ Điển) sẽ là gương mặt mở màn Liên hoan âm nhạc châu Âu tại TP.HCM

Chương trình tại TP.HCM sẽ khai mạc bằng đêm nhạc pop và R&B điện tử của nữ ca sĩ Janice (Thuỵ Điển) vào tối 18-11 tại Nhạc viện TP.HCM. Janice cũng sẽ có đêm diễn vào ngày 21-11 dành cho khán giả Hà Nội.

Liên hoan sẽ tiếp diễn với sự đa dạng những giai điệu jazz sôi động được trình diễn bởi Mezcal Unit  (Pháp) và Veronika Harcsa (Hungary). Ngoài ra, Liên hoan cũng đem tới một chuỗi các buổi hòa nhạc cổ điển đỉnh cao của cặp đôi nghệ sỹ Karolina Mikolajczyk và Iwo Jedynecki (Ba Lan), nhóm song tấu Christoph Angerer và Ines Schüttengruber (Áo), song tấu Nazareno Ferruggio và Phạm Quỳnh Trang (Ý), bộ đôi nghê sỹ dương cầm Andreas Kern và Paul Cibis (Đức). Các buổi biểu diễn của Quintet Inattendu với âm nhạc đương đại (Bỉ) và Voiski với âm nhạc điện tử (Pháp) sẽ khép màn chuỗi các đêm hòa nhạc trong Liên hoan lần này.

Veronika Harcsa

Veronika Harcsa (nữ) và nghệ sỹ guitar Bálint Gyémánt từ Hungary sẽ đem đến dêm diễn jazz đương đại

Phát biểu tại buổi họp báo công bố về sự kiện này, ngài Bruno Angelet, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, nói: “Liên minh châu Âu và Việt Nam tiếp tục củng cố những mối quan hệ bền chặt và xây dựng những nhịp cầu thúc đẩy giao lưu giữa hai nhân dân trong nhiều lĩnh vực. Những sự giao lưu văn hóa và các hoạt động ngoại giao công chúng mà một phần rất quan trọng trong những nỗ lực này. Các sự kiện như Liên hoan Âm nhạc châu Âu cho thấy sức mạnh của Liên minh châu Âu, về sự “thống nhất trong đa dạng” của mình và trên hết là sự phong phú và giàu bản sắc của văn hóa châu Âu, giúp đóng góp vào sự hiểu biết lẫn nhau tốt hơn và do đó giúp tăng cường mối quan hệ giữa châu Âu và Việt Nam".

Thông tin chi tiết về Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017 có thể xem tại: http://www.eumusicfestival.com/  hoặc Facebook: www.facebook.com/EUandVietnam

Toàn bộ các chương trình hoàn toàn miễn phí cho công chúng. Khán giả có thể đặt và lấy vé từ ngày 14-11 tại Hà Nội và ngày 15-11 tại TP.HCM ở các địa điểm: 

1.     TP.HCM: 

-       Viện Goethe - 18 Đường số 1, Cư xá Đô Thành,  Phường 4, Quận 3.

-       Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF) - 31 Thái Văn Lung, Quận 1.

2.     Hà Nội:

-       Viện Goethe - 56-58 Nguyễn Thái Học.

-       Trung tâm Văn hóa Pháp (L’Espace) - 24 Tràng Tiền.

-       Phái đoàn EU tại Việt Nam - Tầng 24; Tòa Tây, Tòa nhà Lotte - 54 Liễu Giai.           

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.