20 diễn viên nhí tham gia dự án phim 'Cha cõng con'

Bộ phim “Cha cõng con” (Father and Son) được Lương Đình Dũng và Bùi Kim Quy chuyển thể từ truyện ngắn Cha cõng con của chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết cách đây gần 20 năm.

Nhóm làm phim ra mắt báo chí

Kịch bản phim tập trung khắc họa tình cha con giản dị và đẹp đẽ của hai cha con Mộc và Cá, trong ngôi nhà nhỏ, giữa một thung lũng đầy nước nép mình bên dòng sông. Cậu bé Cá đã sống những ngày tuổi thơ hồn nhiên, mơ về tổ của những “chú chim sắt lớn” biết bay, mơ về tòa nhà cao vút tới mây, đến nơi cậu có thể chạm tay vào những đám mây trắng… Mọi thứ cứ thế êm đềm trôi qua cho đến một ngày, một cơn lũ khác ập đến khi trận lũ của dòng sông vừa mới đi qua.

Câu chuyện tiếp diễn khi người Cha cõng con tìm đến vùng đất nhiều ánh sáng trong mơ ước của cậu bé, để cậu bé có thể chạm tay vào những đám mây, chạm tay vào ước mơ của mình trước khi không thể…

20 diễn viên nhí tham gia dự án phim 'Cha cõng con' ảnh 2

Hình ảnh trong phim Cha cõng con

Bộ phim được thực hiện với bối cảnh phần lớn ở Bắc Mê, Hà Giang, bên dòng sông Gâm hùng vĩ. Ngôi nhà nhỏ của Mộc và Cá được đặt cheo leo bên bờ sông, nơi có bến thuyền nhỏ nép mình sau những mỏm đá mà Cá chạy ra đón bố mỗi chiều, nơi có bãi cỏ xanh rờn trải dọc triền sông mà hàng ngày cậu bé vẫn chạy đuổi theo “mơ ước” của mình. Giữa bối cảnh vừa thơ mộng vừa hiểm trở, sự mộc mạc của người cha, sự hồn nhiên ngây thơ của đứa con lớn lên như con cá giữa dòng càng được khắc họa rõ nét.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, vẻ đẹp của tình người sẽ được hòa quyện với vẻ đẹp của thiên nhiên qua những khuôn hình đầy chất thơ sẽ là điểm nhấn để “Cha cõng con” chạm đến trái tim khán giả.

Đặc biệt, phim có sự tham gia của nhóm diễn viên nhí với khoảng 20 em, được casting từ nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước. Nhóm diễn viên trong vai Cá đã được lựa chọn và đào tạo từ nhiều tháng nay, để chọn ra diễn viên nhí có tố chất tốt nhất vào vai Cá.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng chia sẻ thêm, một trong những diễn viên nhí có mặt trong phim được anh đưa về từ trung tâm bảo trợ xã hội. Không chỉ bị ám ảnh bởi ánh mắt trong sáng của đứa bé, anh còn bị ám ảnh bởi một căn bệnh khủng khiếp mà đứa trẻ phải mang.

Bên cạnh đó diễn viên Ngô Thế Quân trong vai Mộc, còn vận động viên vật Hà Văn Hiếu trong vai anh Mù.

Bộ phim sẽ bấm máy vào đầu tháng 7- 2015, và dự kiến ra mắt khán giả vào dịp tết dương lịch 2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.