272 tác phẩm dự Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII

Ngày 13-9, tại TP Cần Thơ, Tổng cục Chính trị đã có buổi họp báo giới thiệu Liên hoan Truyền hình toàn quân (LHTHTQ) lần thứ XII do Quân khu 9 đăng cai tổ chức.

Đại tá Nguyễn Kim Tôn, Trưởng ban tổ chức, thông tin tại buổi họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm PT-TH Quân đội, Trưởng ban tổ chức, cho biết: LHTHTQ là dịp để các nhà báo quân đội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất các tác phẩm, các chương trình truyền hình, nhằm nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình của lực lượng vũ trang, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu tuyên truyền hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Đây là lần đầu tiên LHTHTQ được đăng cai và tổ chức tại vùng đồng bằng sông nước Cửu Long. LHTHTQ lần này là dịp để những người làm truyền hình trong toàn quân và khách mời có cơ hội tìm hiểu thêm những nét lịch sử, văn hóa đặc sắc của con người và vùng đất phương Nam” - Đại tá Tôn chia sẻ.

Theo trưởng ban tổ chức, đến nay đã có 117 đơn vị đăng ký tham gia với 272 tác phẩm, trong đó có 145 phóng sự, 50 phim tài liệu, 12 phóng sự chuyên đề khoa học-giáo dục quốc phòng và 95 chương trình truyền hình "Quốc phòng toàn dân", "Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia". Cơ cấu giải thưởng gồm giải vàng, giải bạc và bằng khen.

Cúp vàng và cúp bạc cho tác phẩm xuất sắc.

Qua liên hoan, các tác phẩm tốt nhất sẽ được chọn và tôn vinh nhằm cổ vũ, động viên, khuyến khích các nhà báo-chiến sĩ sản xuất các tác phẩm ngày càng có chất lượng để phát sóng, tuyên truyền trên các chương trình QĐND trên VTV, QPVN và các kênh truyền hình khu vực và địa phương.

Bên cạnh LHTHTQ có còn có nhiều chương trình hoạt động đồng hành có ý nghĩa: Tặng năm căn nhà tình nghĩa tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang), Sóc Trăng, Cần Thơ; tặng quà các gia đình chính sách; phối hợp với BV đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân tại xã Thới Đông, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ; tọa đàm nghiệp vụ mang tên “Sáng tạo - Đổi mới trong sản xuất chương trình Chuyên mục”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm