3 lý do phải đến ngay ngày Sách Việt Nam tại TP.HCM

Nếu là tín đồ yêu sách, muốn chìm đắm trong không gian sách hoặc đơn giản là cần thư giãn nghỉ ngơi mà chưa biết đi đâu thì ghi lại ngay thời gian, địa điểm cụ thể để không bị sót nhé!

Ngàn lẻ một hoạt động thú vị 

Đến ngày Sách Việt Nam để được gặp, giao lưu cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. 

Lễ Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 sẽ diễn ra tại Đường Sách TP.HCM vào ngày 18-4. Cũng từ ngày này, hàng loạt sự kiện và tọa đàm khoa học tại Đường Sách TP.HCM như: Tọa đàm khoa học về phát triển văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số; Tọa đàm giới thiệu các bộ sách mới; Giao lưu tác giả với bạn đọc: Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Đặc biệt, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp tổ chức “Tháng phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8” và “Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8” trên phạm vi toàn quốc.

Cơ hội ngàn năm có một: Sách giảm giá từ 20- 50%

Từ ngày 21 đến ngày 25-4, tại Sân vận động Hoa Lư (TP.HCM) diễn ra sự kiện Hội sách xuyên Việt 2021.

Tại Hội sách xuyên Việt sẽ có những chương trình khuyến mãi như mua sách hưởng giá ưu đãi từ 20-50% và sách đồng giá từ 1k, 5k, 10k, 20k…50k.

Được ngắm “dung nhan”, đặt câu hỏi cho tác giả

Đặc biệt, xuyên suốt hội sách sẽ diễn ra sự kiện giao lưu cùng các tác giả như: Đinh Hằng (Du lịch qua từng trang sách), Nhi Phan (Bóng người trên cát, Ai-len Vũ khúc mùa hè), Lê Lan Anh (Dậy thì đáng yêu, không đáng sợ), Nguyễn Thị Hoàng (Vòng tay học trò),…

Đường sách TP.HCM sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị trong ngày Sách Việt Nam sắp tới. Ảnh: FB Đường sách TP.HCM

Ngày 15-4, trao đổi với PLO, đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Zenbooks cho biết đơn vị này sẽ tổ chức hai chương trình “đặc biệt” trong hội sách xuyên Việt: Chương trình thứ nhất là trò chuyện với chị Lan Anh, tác giả sách Bí quyết thương lượng cho tuổi dậy thì. Chương trình thứ 2 là ra mắt sách Kể chuyện bé nghe: Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả.

Được cho là những câu chuyện khó tâm sự, tác giả Lê Lan Anh mong muốn giúp độc giả trẻ và phụ huynh cùng “gỡ rối” điều khó nói, tại chương trình giao lưu Dậy thì, đáng yêu, không đáng sợ. Chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 22-4 tại Hội sách Xuyên Việt (SVĐ Hoa Lư).

Chương trình thứ hai được xây dựng với mục đích tạo sân chơi về phát triển tư duy ngôn ngữ và trí sáng tạo cho trẻ nhỏ từ 4 - 12 tuổi, là cơ hội để bố mẹ được trò chuyện với các tác giả, hoạ sĩ sách tranh thiếu nhi, hiểu thêm về việc chọn lựa sách phù hợp cho trẻ.

Đến với chương trình, các bé đã giao lưu với tác giả và họa sĩ về sáng tác và vẽ tranh, nghe kể chuyện bằng tiếng Anh bởi bé Zic (8 tuổi), thực hành vẽ tự do với các họa sĩ: Đặng Hồng Quân, Mai Thanh Phúc Niên, Nhân Tài Trương, Phạm Huy Hạnh…

Kể chuyện bé nghe: Dạy con gieo mầm, cùng con hái quả dự kiến diễn ra vào ngày 24-4, tại Hội sách Xuyên Việt, 2 Đinh Tiên Hoàng, quận 1 (TP.HCM). 

Nhân Ngày Sách Việt Nam 21-4, Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các kế hoạch từ ngày 1-4.

Ngày 15-4, khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Chương trình được ghi hình và phát lại vào 9h00 ngày 17-4 tại địa chỉ Sàn book365.vn.

Theo đó vào ngày 17-4 đến ngày 15-5 cũng sẽ diễn ra Hội sách trực tuyến Quốc gia tại địa chỉ Sàn book365.vn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm