500 người bay cùng khinh khí cầu trong ngày Hữu nghị quốc tế

Ngày Hữu nghị quốc tế năm 2015 là sự kiện gặp gỡ, giao lưu về văn hóa - giáo dục - âm nhạc - thể thao - ẩm thực, với sự tham gia của các cựu du học sinh Việt Nam, du học sinh nước ngoài tại TP.HCM; hiệp hội doanh nghiệp các nước; Hội Hữu nghị Việt Nam với các nước và một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiêu biểu; các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, tổ chức quốc tế…

 Rất đông bạn trẻ tham gia Ngày hội hữu nghị quốc tế 2015

Điểm nhấn của ngày hội là 500 người được bay cùng với khinh khí cầu. Có sáu khinh khí cầu được ban tổ chức sắp xếp tại khu vực ngày hội, trong đó có bốn khinh khí cầu luân phiên chở khách, hai cái còn lại được trưng bày, mọi người tham gia có thể vào bên trong khinh khí cầu để tham quan “nội thất”.

 Khinh khí cầu được chuẩn bị tại khu vực ngày hội

Khinh khí cầu được chuẩn bị tại khu vực ngày hội 

 Người dân bay cùng khinh khí cầu

 Khinh khí cầu bay trên bầu trời

Bên cạnh đó, khi tham gia ngày hội, mọi người còn có thể tìm hiểu nét đặc trưng văn hóa, bản sắc, ẩm thực của từng quốc gia qua Ngôi nhà văn hóa và gian hàng ẩm thực của các nước; thưởng thức lễ hội âm nhạc Giao hòa Á - Âu, lần đầu tiên phối hợp cả ba thể loại nhạc dân tộc Việt Nam, nhạc nhẹ trên nền nhạc giao hưởng với sự tham gia của dàn nhạc Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HSBO), ca sĩ Mỹ tâm, nghệ sĩ violon Bùi Công Duy cùng sự tham gia của nhạc trưởng nổi tiếng thế giới người Anh Marius Stravinsky, cuộc thi đường chạy sắc màu (Mekolor Run) và thi nhảy phong cách thể thao Hip - Fest.

 Những cô gái xinh đẹp "tự sướng" với khinh khí cầu

 Người dân bay cùng khinh khí cầu

 Khinh khí cầu hình chú mèo vàng nghộ nghĩnh

Sự kiện này cũng là cơ hội cho nhiều sinh viên trẻ tiềm năng có mong muốn đi du học được thực hiện ước mơ của mình. Nhiều học bổng sẽ được trao cho các sinh viên xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm