6 hoạt động thời trang "điên rồ" nhất thế giới

Những hoạt động thời trang "điên rồ" này bắt nguồn từ nhiều mục đích khác nhau. Ví như phong trào đàn ông đi giày cao gót được tổ chức thường niên tại Toronto, Canada được coi là một hoạt động xã hội ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề quyền phụ nữ và bình đẳng giới.

Hay đơn giản hơn chỉ dừng lại ở việc thích và muốn gây chú ý với đám đông, nhiều chàng trai đã vô tư mặc váy hay diện bikini xuống phố.

1. Cởi đồ để được tặng quần áo miễn phí

Hồi tháng 1/2014, một nhãn hiệu thời trang mới của Tây Ban Nha tuyên bố sẽ tặng quần áo miễn phí cho 100 người đầu tiên mặc nội y xếp hàng tại cửa hàng nằm ở thủ đô Rome, Ý. Và lời quảng cáo hấp dẫn này đã thu hút rất nhiều người mặc đồ lót đứng xếp hàng chờ mở cửa trong cái lạnh 6 độ.

Phải nói rằng đây là một bước đi đầy thông minh của thương hiệu thời trang này. Chúng được coi là một cách quảng cáo đặc biệt, gây chú ý và kích thích sự tò mò của giới mộ điệu.

 - 1

Rất đông người mặc nội y xếp hàng để được nhận quần áo miễn phí

 - 2

 - 3

Ai nấy đều vui vẻ khi hưởng ứng chiến dịch của một hãng thời trang

2. Đàn ông đi giày cao gót

Đây được coi là một hoạt động xã hội nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề quyền phụ nữ và bình đẳng giới. Sự kiện tổ chức thường niên trong vài năm trở lại đây nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của những người đàn ông ở thành phố Toronto, Canada.

Những người đàn ông tham gia hoạt động này được cảnh báo hãy chuẩn bị đầy đủ băng gạc sơ cứu vết thương nhằm đối phó với vết chày xước do việc đi guốc cao gót gây ra. Dù đau đớn và khó nhọc trong từng bước đi, song ai nấy đều rất vui vẻ.

Hình ảnh phái mạnh loạng choạng bước đi trên các đôi guốc rực rỡ màu sắc gây thích thú với mọi người. Từ thanh niên đến quý ông văn phòng không ngại ngần xuống phố với guốc cao gót dù đôi chân còn vụng về, vấp ngã nhiều.

 - 4

Rất nhiều đàn ông ở Canada hưởng ứng hoạt động xã hội này

 - 5

 - 6

Đây là một hoạt động xã hội nhằm kêu gọi nhận thức của người dân về quyền phụ nữ và bình đẳng giới

 - 7

Nhiều quý ông văn phòng không ngại mặc vest đi giày cao gót

3. Mặc đồ lót hưởng ứng "Ngày không quần"

Tính đến năm 2012, phong trào "Ngày không quần" đã diễn ra ở 59 thành phố, thuộc 27 quốc gia khác nhau trên thế giới. Theo đó, những người tham gia hoạt động này sẽ nói không với quần dài và thay bằng chiếc quần lót bé xíu vô tư đi tàu điện ngầm hay các phương tiện giao thông công cộng.

Được biết, "Ngày không quần" do nhóm Improv Everywhere khởi xướng từ năm 2002 tại New York (Mỹ). Ban đầu, sự xuất hiện của những người mặc "mát mẻ" khiến nhiều người e ngại. Song vài năm gần đây, phong trào này trở thành hiện tượng và được nhiều người hưởng ứng.

Còn nhớ hồi tháng 1/2014, đông đảo báo chí Trung Quốc và Hong Kong đồng loạt đưa tin về những cô gái trẻ Hong Kong chỉ mặc quần chip khi đi tàu điện ngầm. Dù mặc "thiếu vải" song các nam thanh nữ tú vẫn đứng vui vẻ trò chuyện, đọc sách, chơi game như không có chuyện gì xảy ra.

Một trong số các cô gái cho biết mình tham gia hoạt động này là để thể hiện sự tự tin của bản thân. Trong khi một người khác nói: “Tôi từng xem qua hoạt động không mặc quần đi tàu điện ngầm ở New York, vì vậy tôi muốn thử cảm giác như thế nào”.

 - 8

Phong trào "Ngày không quần" bắt nguồn từ New York từ năm 2002

 - 9

Sau đó, được lan truyền ra nhiều quốc gia

 - 10

 - 11

Những cô gái ăn mặc mát mẻ gây chú ý cánh săn ảnh

4. Cô dâu mặc váy cưới thi chạy

Cuộc thi chạy dành cho các cô dâu được tổ chức tại Serbia với mục đích nâng cao tinh thần thể thao lành mạnh. 100 cô dâu tương lai ở Serbia đã cùng nhau tham gia cuộc thi chạy độc đáo này. Người chiến thắng sẽ được tặng chiếc váy cưới mà họ đang mặc.

Trong trang phục váy cưới trắng tinh, đi giày thể thao, các cô gái trẻ thi chạy trên quãng đường dài 150m.

Mô hình thi chạy này dành cho cô dâu và chú rể cũng được thực hiện tại Việt Nam. Tháng 8/2013 đã đánh dấu chặng đường 5 năm hoạt động này và nó được tổ chức thường niên thu hút rất đông sự tham gia của các cặp đôi.

 - 12

Nhiều cuộc thi chạy dành cho cô dâu được tổ chức

 - 13

Mặc váy cưới trắng tinh khôi và đi giày thể thao là hình ảnh quen thuộc của phong trào này

 - 14

Phong trào thi chạy dành cho cô dâu, chú rể cũng được tổ chức tại Việt Nam

5. Mặc váy để hiểu phụ nữ

Một chàng trai có tên Kato người Nhật đã gây chú ý khi có một quyết định mặc thử váy ngắn trong 1 ngày để hiểu hơn về tâm lý phụ nữ. Đồng thời qua đây, Kato cũng muốn truyền quyển sách "Phương thức đơn giản để hiểu tâm lý phụ nữ" do chính anh nghĩ và biên soạn.

Theo đó, một trong những cách đơn giản và thực tế nhất được Kato áp dụng đó chính là mặc váy ngắn như chị em.

Sau trải nghiệm này, bản thân Kato đã thông cảm và hiểu tâm lý của "nửa thế giới" hơn khi mặc váy. Họ lúc nào cũng nơm nớp lo lộ hàng, từ việc ngồi trên tàu điện ngầm, lên cầu thang hay đơn giản chỉ là một cơn gió vô tình thổi qua.

 - 15

Người đàn ông Nhật có tên Kato mặc váy ngắn trong 1 ngày để hiểu tâm lý phụ nữ

 - 16

Sau trải nghiệm này, Kato hiểu rằng họ luôn gặp hiểm nguy với trang phục ngắn cũn này

6. Mặc giống phụ nữ để gây chú ý

Hành động kỳ quặc của hai thanh niên người Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của đám đông. Theo đó, người thì điệu đà với váy ngắn, kẻ lại gây sốc khi mặc bikini tự tin sải bước trên phố.

Mặc cho những cái nhìn đầy tò mò của người qua đường, họ vẫn tỏ ra rất tự tin, thậm chí không ngại tạo dáng chụp ảnh.

 - 17

Một chàng trai mặc váy điệu đà gây chú ý khi xuất hiện trên tàu điện ngầm

 - 18

Một thanh niên khác gây sốc với trang phục áo tắm của phụ nữ

 - 19

Tự tin chào hỏi và tạo dạng chụp ảnh

Theo Trang Anh(Khám Phá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm