6 mỹ nhân gốc Hoa khốn đốn vì nợ nần, phá sản

Thái Thiếu Phân

p1-1899-1395980084.jpg

Á hậu Hong Kong 1991 Thái Thiếu Phân từng khốn đốn vì người mẹ ham mê cờ bạc. Trong 10 năm trời, cô phải gồng mình làm việc trả nợ thay mẹ. Vốn liếng, của nả trong nhà lần lượt đội nón ra đi. Người đẹp thậm chí phải đóng nhiều phim người lớn để nhanh chóng kiếm tiền.

Tuy nhiên, mẹ Thái Thiếu Phân không dứt khoát đoạn tuyệt với đỏ đen. Tới năm 2000, vì không còn khả năng giúp mẹ trả nợ, lại bị người lạ theo dõi, quấy rối đòi tiền, Thiếu Phân từ mặt bà. Năm 2003, mẹ Thái Thiếu Phân dứt khỏi cờ bạc, hai mẹ con làm lành với nhau.

Hiện Thái Thiếu Phân có cuộc sống êm ấm bên tài tử Trương Tấn và hai con gái. Hơn 40 tuổi, người đẹp vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai và gương mặt trẻ trung, tươi tắn.

Lưu Đào

dao-2925-1395992642.jpg

Lưu Đào kết hôn với đại gia Vương Kha năm 2008. Trong hôn lễ, cô nói sẽ từ bỏ làng giải trí, chuyên tâm chăm sóc gia đình. Tuy nhiên không lâu sau ngày cưới, Vương Kha kinh doanh thua lỗ rồi phá sản, lâm vào cảnh nợ nần.

Người đẹp buộc phải trở lại làm việc, kiếm tiền vực dậy gia đình - dù hai con của cô còn rất bé (Lưu Đào sinh con vào các năm 2008 và 2009). Nữ diễn viên từng chia sẻ, cô trải qua quãng thời gian vất vả, áp lực nặng nề. Vương Kha có giai đoạn buồn chán đến mức thường xuyên dùng thuốc ngủ dẫn tới nghiện thuốc... Cô vừa chăm chồng con, lo lắng chuyện ăn ở sinh hoạt của gia đình lại vừa đóng phim, quay quảng cáo... Người đẹp may mắn được khán giả đón nhận nồng nhiệt khi trở lại showbiz.

Thời gian khốn đốn về kinh tế, có đại gia đề nghị trả tiền để được qua đêm với Lưu Đào song người đẹp từ chối.

Lam Khiết Anh

anh-8840-1395992642.jpg

Cuộc đời Lam Khiết Anh vốn có quá nhiều sóng gió và phá sản là một trong những lý do khiến số phận cô thêm bi đát. Khi còn trẻ, Khiết Anh làm việc ít nhưng tiêu xài hoang phí, lại lao vào trò đỏ đen nơi sòng bạc... Hậu quả, cô buộc phải tuyên bố phá sản vào năm 2006.

Không người thân, không chỗ dựa vững chắc, Lam Khiết Anh túng quẫn tới mức chìa tay xin tiền người trên phố. Cô còn bị đồn đi làm gái đứng đường để kiếm sống...

Vì phá sản, Khiết Anh phải phụ thuộc vào kẻ giúp đỡ cô - luật sư Tăng Quyền Uy. Theo lời kể của Dương Mạn Lợi (người cũng cưu mang, giúp đỡ Lam Khiết Anh), nữ diễn viên bị luật sư này chà đạp về tinh thần. Tăng Quyền Uy chi tiền giúp đỡ Khiết Anh rồi có lần nói qua điện thoại rằng: "Mụ đàn bà này (chỉ Khiết Anh) vừa già vừa xấu, có trèo lên giường của tôi, tôi cũng chẳng thèm".

Bản thân Lam Khiết Anh không thoải mái khi nhận tiền của Tăng Quyền Uy nhưng buộc phải nhận sự trợ giúp. Cô từng nói: "Hiện nay tôi sống nhờ tiền của luật sư Tăng, không thoải mái chút nào. Ông ta thích nói lung tung, thích bắt chuyện với phóng viên. Tôi không chịu được".

Trần Tú Văn

van-5163-1395992642.jpg

Nàng Tú Xảo của Ngày mai trời lại sáng từng trải qua quãng thời gian dài kiệt quệ vì gánh nợ thay chồng cũ - Lâm Quốc Hùng.

Tú Văn và Quốc Hùng cưới nhau năm 1983, cô sinh con bốn năm sau đó. Cảnh nhà Tú Văn không mấy yên ổn kể từ khi Lâm Quốc Hùng đầu tư kinh doanh rồi thua lỗ hết lần này tới lần khác. Trần Tú Văn phải chạy vạy vay tiền giúp chồng.

Tú Văn từng bị chủ nợ đến tận nơi làm việc đòi tiền, cô thậm chí phải ra hầu tòa.

Vì nghĩ tới con trai còn đi học, Trần Tú Văn quyết cắn răng chịu đựng mà không ly hôn như người thân khuyên bảo. Những năm tháng đó, người đẹp làm việc cực nhọc, chắt chiu từng đồng để trang trải cuộc sống, chu cấp cho con và trả nợ.

Trần Tú Văn cho biết, hiện nay cô không còn phải gồng mình làm những việc không thích để kiếm tiền. Con trai cô đã đi làm, cuộc sống của diễn viên yên ổn hơn. Người đẹp ly dị năm 2011 và không còn liên hệ với chồng cũ.

Dương Thái Ni

ni-5763-1395992642.jpg

Ngọc nữ Hong Kong Dương Thái Ni và Khưu Thiều Trí (vốn là luật sư) nảy sinh tình cảm với nhau từ năm 1994. Năm 1997, Thái Ni tuyên bố bỏ làng giải trí, chuyển sang kinh doanh cùng người tình. Việc làm ăn không thuận lợi, công ty vỡ nợ và phá sản năm 2003.

Tình yêu của Dương Thái Ni cũng rạn vỡ theo đà làm ăn thất bát của công ty. Thái Ni chia tay Thiều Trí, trở lại đóng phim để kiếm tiền.

"Gương vỡ lại lành", Dương Thái Ni và Khưu Thiều Trí tái hợp năm 2011, hai người tổ chức đám cưới hồi cuối năm 2013.

Trịnh Tú Trân

tr1-7655-1395992643.jpg

Diễn viên, ca sĩ Trịnh Tú Trân từng vỡ nợ vì chơi chứng khoán và phá sản vào năm 2000.

Tay trắng nhưng Tú Trân may mắn có bạn bè hết lòng giúp đỡ, cô được đồng nghiệp quyên góp tiền ủng hộ. Các công ty sản xuất cũng tạo điều kiện để người đẹp đóng phim. Nữ diễn viên nỗ lực làm việc và tiết kiệm nhằm mau chóng thoát khỏi cảnh nợ nần.

Tú Trân từng trả lời phỏng vấn nói: "Ai cũng có thể vài lần vấp ngã trong đời. Vấn đề là làm sao có đủ nghị lực để gượng dậy, làm lại từ đầu. Tôi may mắn có được nguồn động viên, giúp đỡ từ gia đình và bạn bè. Trong khoảng thời gian ảm đạm nhất, bạn bè và các đồng nghiệp đã không xa lánh, bỏ rơi tôi. Đó chính là động cơ giúp tôi tìm thấy niềm tin để trở lại với công việc".

Trịnh Tú Trân sinh năm 1975, từng được mệnh danh là "Đại mỹ nhân Singapore". Cô được biết đến qua các phim Tiếu ngạo giang hồHành động bò cạpĐêm đô thành...

Theo Hải Lan (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm