7 địa điểm 'đổi gió' cực lý tưởng dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

Vườn cò Thủ Đức

Vườn cò Thủ Đức nằm ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM.

Đường đi tới vườn cò rất dễ tìm. Khi tới ngã ba Thủ Đức, bạn đi theo hướng Tăng Nhơn Phú, rẽ phải theo đường Nguyễn Văn Tăng tới ngã ba Gò Công sẽ thấy vườn cò của bác Tư Đê, quãng đường khoảng 7 km. Nếu không thạo đường, bạn hỏi người dân quanh đây hẳn ai cũng biết.

Vườn cò Thủ Đức. Ảnh: Internet

Hằng năm, vào khoảng tháng 9 đến tháng 4, đàn cò tại vườn tìm về rất đông, cả ngàn con trắng vườn. Do đó, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này là thời điểm rất thích hợp nếu bạn muốn đến tham quan vườn cò.

Ở vườn cò, không có các trò chơi giải trí vui nhộn nhưng nơi đây mạng lại cho khách tham quan cảm giác yên bình, thư thái, quên đi những bon chen, náo nhiệt thường ngày chốn thị thành. Thời điểm ngắm đàn cò đẹp nhất là vào lúc xế chiều.

Cần Giờ

Cần Giờ là một huyện thuộc TP.HCM, cách trung tâm TP khoảng 50 km. Để đi đến đây, bạn có thể dùng xe máy hoặc đi xe buýt

Nếu đi xe máy, bạn chạy đến đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), rồi đến huyện Nhà Bè, mua vé qua phà Bình Khánh. Qua phà là đến địa phận Cần Giờ.

Biển Cần Giờ là điểm đến gần TP.HCM rất được du khách ưa thích. Ảnh: Internet.

Từ đây, tiếp tục chạy thẳng đường Rừng Sát khoảng hơn 40 km là đến xã Cần Thạnh, biển Cần Giờ.  Đường đi rất vắng, nhiều cây, yên tĩnh. Dọc đường, bạn có thể ghé thăm Đảo Khỉ, rừng Vàm Sát…

Nếu đi xe buýt, bạn bắt xe tuyến 20 hoặc 75 đến phà Bình Khánh. Sau đó từ phà đón xe đến thẳng biển Cần Giờ.

Hải sản ở chợ Hàng Dương, Cần Giờ nổi tiếng tươi ngon, giá cả vừa phải. Ảnh: Minhatsb.

Cần Giờ có nhiều điểm cho bạn lựa chọn. Tắm biển thì ở bãi biển 30-4, muốn ăn uống hải sản vừa rẻ vừa tươi thì ghé chợ Hàng Dương lựa hải sản rồi thuê người ta chế biến ngay tại chỗ, chỉ tốn thêm vài chục ngàn.

Muốn yên tĩnh hơn, bạn có thể đến đảo Thạnh An, Thiềng Liềng…

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập ở huyện Mộc Hóa, Long An, nằm ven quốc lộ 62, cách TP.HCM khoảng 100 km.

Làng nổi nổi tiếng với rừng tràm. Lối dẫn vào rừng là con đường xi măng nhỏ, dài 5 km, chia làm nhiều nhánh len lỏi xuyên rừng. Muốn thu toàn bộ cảnh vật thiên nhiên vào trong tầm mắt, bạn có thể lên tháp canh cao 38 m để phóng mắt thoải mái ra bốn hướng.

Con đường bằng xi măng len lỏi trong rừng tràm rộng, xanh ngắt. Ảnh: Inernet

Làng nổi Tân Lập có tổng diện tích hơn 600 ha bao gồm tuyến đường xuyên rừng tràm dài 5 km, tháp quan sát, khu di trú động vật hoang dã, khu nhà nổi trên cọc... Trong đó tuyến đường xuyên rừng tràm được xem là điểm nhấn cho toàn thể khu du lịch

Tại các ngã rẽ xuyên rừng luôn có thuyền tới đón khách đi tiếp tới các điểm tham quan.

Khách tham quan có thể chơi ở đây trong vòng một ngày. Nếu muốn ở lại cắm trại qua đêm thì liên hệ với ban quản lý khu du lịch để thuê lều bạt.

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long nằm cách Biên Hòa, Đồng Nai khoảng 6 km. Bạn có thể đến đây theo hai đường.

Khu du lịch Bửu Long. Ảnh: Internet

Từ TP.HCM chạy về hướng cầu vượt Linh Xuân, theo quốc lộ 1K qua cầu Hóa An (Đồng Nai) đến vòng xoay. Tiếp đó đi theo đường Huỳnh Văn Nghệ sẽ thấy khu du lịch Bửu Long nằm phía tay phải.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi theo quốc lộ 1A về hướng cầu vượt Linh Xuân, rẽ trái qua quốc lộ 1K rồi đi tiếp như hành trình trên.

Cầu tình yêu là điểm tìm đến của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Internet.

Ở Khu du lịch Bửu Long, bạn có thể vui chơi, tham quan hồ Long Ẩn với khung cảnh tuyệt đẹp khi mùa này đang là mùa sen nở. Ở đây còn có cầu tình yêu được trang trí những chiếc dù nhiều màu sắc, là điểm đến rất được ưa thích của các bạn trẻ.

Long Hải

Biển Long Hải là địa điểm du lịch thuộc thị trấn Long Hải, Vũng Tàu, cách TP.HCM khoảng 100 km. Đây địa điểm rất thích hợp cho những người muốn có một kỳ nghỉ dưỡng bình yên.

Biển Long Hải. Ảnh: Foody

Long Hải rất bình yên, người dân thân thiện. Đến Long Hải, bạn có thể leo núi, thăm Dinh Cô. Bãi tắm Dinh Cô nằm ngay dưới chân điện Dinh Cô, bãi biển rộng, bằng phẳng dài cả cây số, cát vàng mịn phù hợp cho các hoạt động thể thao bãi biển. Khi nước ròng, bãi biển lùi xa hơn, du khách thỏa chí khám phá cuộc sống của các loài nhuyễn thể và cá dưới lớp cát mịn màng ngay chân mình.

Dinh Cô ở Long Hải. Ảnh: Internet

Cạnh đó, bạn nên dành thời gian đi ngắm cảnh tham quan ở đèo nước ngọt hay thăm chùa Khỉ (thiền viện Trúc lâm Chân Nguyên) hoặc khám phá làng chài Long Hải mỗi buổi sáng sớm.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai) sở hữu hệ sinh thái rừng phong phú và trở thành điểm du lịch hấp dẫn của vùng miền Ðông Nam bộ, nằm cách TP.HCM khoảng 150 km.

Vườn quốc gia Cát Tiên. Ảnh: Internet

Tại vườn quốc gia Cát Tiên, có rất nhiều loại hình khám phá như dạo chơi khám phá thảm thực vật trong rừng, ngắm chim, gấu, xem thú hoang dã vào ban đêm, cắm trại giữa rừng, du thuyền trên sông, thăm bản làng của người Mạ, Stieng ở Tà Lài.

Tại vườn quốc gia, bạn có thể cắm trại ngoài trời hoặc thuê nhà nghỉ với giá hợp lý.

Thác Giang Điền

Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, Đồng Nai cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km.

Thác Giang Điền. Ảnh: Chudu24

Không gian nơi đây khá rộng, mát mẻ, nhiều cây với thác nước đẹp mắt. Đây là địa điểm đi chơi về trong ngày rất hợp lý.

Nếu muốn vui chơi qua đêm, bạn có thể ở resort, khách sạn, nhà nghỉ, hoặc thú vị hơn là cắm trại ngoài trời bằng lều bạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm