9 món ăn vặt ngon 'không kiểm soát' ở Sài Gòn

1. Bánh tráng trộn: Chỉ với số tiền khoảng 10.000 đồng, bạn sẽ có một bịch bánh tráng trộn màu sắc óng vàng kèm theo xoài bào sợi, bò khô, mực khô, đậu phộng rang, trứng cút,... Đây là món ăn vặt nổi tiếng ở khu vực Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm và Đại học Sài Gòn (cùng thuộc Q.5, TP.HCM) hay khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà.

2. Bò bía: Ở đường An Dương Vương trước Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và Đại học Sài Gòn, những gánh bò bía vừa là món ăn vặt vừa là món ăn no được nhiều sinh viên tìm đến sau giờ tan học. Mỗi cuốn bò bía thường có giá từ 5.000 - 10.000 đồng gồm bánh tráng cuối với bún, tôm hấp lột vỏ, thịt heo, lạp xưởng, rau củ chấm với mắm nêm mặn ngọt.

3. Bánh tráng nướng: Tráng một lớp dầu rồi cho thêm tép khô, hành lá và các gia vị khác, chiếc bánh tráng trắng mỏng nhanh chóng trở nên vàng ươm và giòn rụm. Vừa thổi vừa ăn những chiếc bánh tráng này, bạn khó lòng dừng lại ở chỉ một chiếc.

4. Bắp xào: Những hạt bắp được nạo ra khỏi cùi để xào cùng với tép khô, muối tôm, hành lá là món ăn dằn bụng của nhiều người những lúc xế chiều.

5. Hột vịt lộn: Không chỉ luộc mà trứng vịt hay trứng cút lộn còn có thể dùng để xào me cũng ngon không kém.

6. Chuối nướng: Ở TP.HCM không có nhiều nơi bán chuối nướng, nhưng cũng không khó để tìm được những nơi bán món ăn này với chuối, nếp được nướng lên rất thơm ngon.

7. Sủi cảo: Sủi cảo là một trong những món ăn của người Hoa rất được lòng dân Sài Gòn. Món này hơi giống hoành thánh nhưng phần nhân bên trong khá là nhiều do có thêm tôm và thịt nạc xay, thường được chế biến dưới dạng hấp hoặc nướng.

8. Bánh flan: Vị ngọt béo ngậy của trứng kết hợp với hương vị thơm ngon của sữa tươi đã tạo ra một món bánh rất ngon và hấp dẫn.

9. Bánh su: Bánh su kem là món bánh ngọt ở dạng kem được làm từ các nguyên liệu như bột mì, trứng, sữa, bơ,... có giá bán chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng/cái ở TP.HCM

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.