9.000 tác phẩm báo chí chất lượng cao được hỗ trợ kinh phí

Con số thống kê này được đồng chí Đinh Thế Huynh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thông báo trong “Hội nghị triển khai công tác hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2010 và đề án giai đoạn 2011-2015” diễn ra chiều qua 28-9 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 đại biểu đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước.

Theo đánh giá ban đầu, nguồn kinh phí hỗ trợ này chủ yếu được các cơ quan báo chí phân bổ trực tiếp cho việc sáng tạo các bài báo, tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, lớp đào tạo ngắn hạn để nâng cao nghiệp vụ cho phóng viên…

Cũng tại Hội nghị, những vấn đề còn tồn tại của đề án cũng được thẳng thắn đề cập đến như việc một số cấp hội, liên chi hội trực thuộc còn lúng túng chưa biết cân đối hợp lý kinh phí hỗ trợ; đề án chưa đề cập đến việc sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ vào việc cải tạo và nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật, chính vì thế mà ở một số cơ quan báo chí, nhất là những nơi ở vùng sâu vùng xa có điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn thiếu thốn vẫn vướng mắc.

Để khắc phục tình trạng này, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Đinh Thế Huynh cho biết sẽ kiến nghị lên Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan về việc tiếp tục thực hiện đề án này trong giai đoạn 5 năm tới (2011-2015) với mức đầu tư cao hơn và có những quy định chặt chẽ, cụ thể và sát thực tiễn hơn.

Tính đến thời điểm này, đề án đang bước vào giai đoạn cuối với việc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam lựa chọn ra các tác phẩm báo chí tiêu biểu của năm 2010 để xét duyệt kinh phí hỗ trợ. Tín hiệu đáng mừng là đề án vừa được quyết định hỗ trợ nguồn kinh phí bổ sung 10 tỷ đồng cho năm 2010, nâng tổng kinh phí thực hiện đề án trong năm nay lên gần 17 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết sẽ cùng các chi hội và liên chi hội trực thuộc tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ phục vụ trực tiếp cho việc sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Theo Dương Cầm (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm