Ai là ngọc nữ của điện ảnh Việt đương đại?

Tăng Thanh Hà

Bùng nổ như một trong những ngôi sao lớn nhất của Việt Nam trong 2 năm qua chính là cô Trúc của “Bỗng dưng muốn khóc”. Năm 2009, một năm không đóng phim, không dự án gì đáng chú ý nhưng chỉ nội cái tên Tăng Thanh Hà cũng trở thành tâm điểm ở mọi chỗ cô xuất hiện. Chỉ nhìn vào điều đó cũng đủ hiểu sức nóng của nàng Trúc.

Ai là ngọc nữ của điện ảnh Việt đương đại? ảnh 1


Tăng Thanh Hà vụt sáng sau "Bỗng dưng muốn khóc" và "Đẹp từng centimet"

Trước bộ phim được coi là hiện tượng của làng phim Việt, đã tham gia không ít phim song dù sở hữu một gương mặt đẹp, một lối diễn đơn giản, hiệu quả, Tăng Thanh Hà vẫn là ngôi sao thường thường bậc trung. Thế rồi một ngày, người đẹp vụt sáng và trở thành gương mặt được khán giả chấm cho mọi vai diễn trong mọi bộ phim. Còn nhớ thời kỳ “Ngôi nhà hạnh phúc” phiên bản Việt chọn diễn viên đã xảy ra cuộc chiến giữa các fan khi Tăng Thanh Hà không phải là Minh Minh. Rồi sau đó là tin nóng khi Hà Tăng được NSND Hoàng Dũng và nhiều khán giả tiến cử vào vai nguyên phi Trần Thị Dung trong “Trần Thủ Độ” thay cho Á hậu Thiên Lý. Nhiều người còn cho rằng vẻ đẹp trong sáng, hài hoà và nữ tính ở Tăng Thanh Hà là bảo chứng cho mọi vai diễn. Sắp tới, người đẹp họ Tăng tiếp tục sẽ tham gia phần 2 của “Bỗng dưng muốn khóc” và khả năng gây sốt của cô chắc chắn sẽ còn tăng cao.
Ngân Khánh

Với các đấng mày râu, vẻ đẹp mong manh của Ngân Khánh thật khó cưỡng. Nhan sắc của Ngân Khánh khiến bất cứ ai đối diện với cô cũng sẽ phải thốt lên lời ngợi khen hay ít nhất cũng là nhủ thầm trong dạ “cô nàng này xinh quá”. Nếu đặt gương mặt ấy bên cạnh những mỹ nhân của điện ảnh Trung Hoa, chắc cũng không có sự so bì.

Ai là ngọc nữ của điện ảnh Việt đương đại? ảnh 2
Ngân Khánh có vẻ đẹp khó cưỡng lại

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp đáng mơ ước, Nguyên Xuân của “Khi yêu đừng quay đầu lại” còn chứng minh được khả năng của mình trong lĩnh vực điện ảnh qua khá nhiều bộ phim đã tham gia. Từ “Mầm sống”, “Gọi giấc mơ về”, “Ghen”, “Nghề báo”, “Mây trắng ngang trời”… Ngân Khánh đã dắt túi một gia tài kha khá vai diễn và ít nhiều tạo được tiếng vang. Mới đây nhất là “món lạ” ngày Tết của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh, Ngân Khánh vào vai một cô gái phức tạp, đa chiều… Có thể những khán giả khắt khe vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về phần  thể hiện của Ngân Khánh nhưng với Nguyên Xuân, cô gái Quy Nhơn này cũng đã khẳng định được mình. Và Ngân Khánh cũng trở thành một trong những cái tên được các đạo diễn chờ đợi nhất.

Ai là ngọc nữ của điện ảnh Việt đương đại? ảnh 3
Dù còn trẻ nhưng Ngân Khánh đã có gia tài vai diễn khá lớn

Thanh Hằng

Nếu xét về số lượng phim thì Thanh Hằng chưa nhiều song cũng không ít khán giả đã biết và yêu mến cô diễn viên Thanh Hằng dễ thương. Hai bộ phim Tết “Nụ hôn thần chết” và “Những nụ hôn rực rỡ” đã đưa Thanh Hằng vào top diễn viên được yêu mến nhất hiện nay.

Ai là ngọc nữ của điện ảnh Việt đương đại? ảnh 4


Không ai ngờ một siêu mẫu như Thanh Hằng lại có thể thành công
trên con đường điện ảnh đến vậy

Thanh Hằng không sở hữu vẻ đẹp mong manh như thiên thần, không nhận những vai diễn dịu dàng hoặc nữ tính mà ngược lại, ở cô vướng một chút khùng khùng của Nguyễn Quang Dũng, một chút mạnh mẽ của bản thân và một bản lĩnh cứng rắn của ngôi sao lớn. Một cô gái uống rượu như nước nhưng có tâm hồn trong vắt, một cô chủ khách sạn đỏng đảnh, kiêu kỳ… nhưng thông minh và thương nhân viên – nhân vật của Thanh Hằng thường có sự đối lập của 2 thái cực như vậy. Xem phim của Thanh Hằng, ít người thương mà chỉ thấy thích cô. Đó  là một cá tính và cũng là một lối diễn rất đặc biệt hiếm người làm được.

Minh Hằng

Cũng không kém phần nổi tiếng so với đàn chị Thanh Hằng là cô diễn viên, ca sĩ Minh Hằng – cô gái “chuyên trị” những vai teen. Minh Hằng tâm sự, sau “Giải cứu thần chết”, cô sẽ từ bỏ những vai diễn nhí nhảnh tuổi teen nhưng rồi các đạo diễn không “tha” cho gương mặt rất hồn nhiên ngây thơ ấy. Và kết cục là Minh Minh của “Ngôi  nhà hạnh phúc” lại tiếp tục là cô gái dễ thương, hồn nhiên, nhí nhảnh.

Ai là ngọc nữ của điện ảnh Việt đương đại? ảnh 5
Minh Hằng đang ghi điểm bằng những vai teen

Nói về những vai diễn kiểu như vậy, khó có gương mặt nào qua nổi Minh Hằng. Cô vừa có gương mặt xinh xắn đáng yêu, vừa có nụ cười thơ ngây trong sáng lại có một lối diễn xuất giản dị và mộc  mạc… Dù được ngợi ca khi hoá thân vào Phụng trong “Gọi giấc mơ về” hay đứng trước dư luận khắt khe khi vào vai Minh Minh của “Ngôi nhà hạnh phúc”, Minh Hằng vẫn là cái tên được nhiều người yêu mến.

Lý Nhã Kỳ

Hiếm có một doanh nhân thành đạt nào thành công trên con đường nghệ thuật như Lý Nhã Kỳ. Ngay sau khi từ Đức trở về Việt Nam, tham gia những bộ phim đầu tiên, cô đã khiến khán giả phải “đóng đinh” cái tên Lý Nhã Kỳ. Hẳn ai đã từng xem “Kiều nữ và đại gia” không thể quên được gương mặt xinh đẹp, sắc sảo có phần lọc lõi nhưng lại ẩn chứa một tình yêu nồng nhiệt của Diễm Kiều. Và rồi đến Khánh Ngọc của “Gió nghịch mùa”, tên tuổi của Lý Nhã Kỳ càng nổi như cồn. Mới đây nữa là vai cô Hoa hậu Thuỵ Khuê trong “Bước chân hoàn vũ” đang được khán giả khắp nơi yêu mến. Không thể gọi một cái tên chung cho các dạng vai của Lý Nhã Kỳ bởi mỗi nhân vật của cô là một lần lột xác. Nhã Kỳ luôn biết cách hoá thân và biến hoá nhân vật của mình để mỗi khi theo dõi cô trên màn ảnh, người ta không còn nhớ gì tới một Lý Nhã Kỳ nổi đình nổi đám và cũng tạm quên đi những nhân vật của cô trước đây.

Ai là ngọc nữ của điện ảnh Việt đương đại? ảnh 6

Lý Nhã Kỳ - một trong những diễn viên đắt giá nhất hiện nay

Khởi nghiệp chưa lâu nhưng những thành tích của Lý Nhã Kỳ cho tới giờ này là niềm khao khát của bất cứ người nghệ sĩ nào. Cô là tâm điểm của báo chí mỗi nơi cô xuất hiện, là cái tên đảm bảo độ ăn khách cho mỗi bộ phim và là gương mặt được các nhiếp ảnh gia yêu thích… Từ tất cả những điều đó có thể khẳng định một điều, tên tuổi của cô gái sinh năm 1982 này sẽ còn tiến xa hơn nữa…

Xinh đẹp, tài năng và luôn biết cách là điểm nóng của truyền thông và dư luận là điểm chung của cả 5 người đẹp trên. Hình ảnh của họ xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, phim của họ đang “chiếm sóng” trên nhiều đài, nhân vật của họ khiến khán giả không thể quên tên… Nhưng theo thời gian, liệu ai sẽ là người được nhắc đến lâu nhất, được khán giả yêu nhất để xứng đáng với cái tên ngọc nữ điện ảnh một thời?

Theo Tùng Chi (2Sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm