Ăn gì, chơi gì trong 23 ngày Lễ hội Gyeongju ở Sài Gòn?

Kéo dài từ ngày 1-11 đến 3-12, Lễ hội văn hóa Thế giới TP.HCM-   Gyeongju tại TP.HCM sẽ là sân chơi dành cho các bạn trẻ “trót yêu” mảnh đất Hàn Quốc. Họ sẽ có cơ hội giao lưu văn hóa, tham gia vào các chương trình nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia tại các địa điểm nổi tiếng của TP.HCM như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên 23-9, Nhà hát Thành phố, Nhà hát Hòa Bình, Bảo tàng Mỹ thuật TP...

Poster chính thức của chương trình lễ hội năm nay. Ảnh: BTC.

Đây cũng là sự kiện giao lưu văn hóa đánh dấu kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Tại buổi giới thiệu chương trình ngày 25-10, ông Lee Yong Seok, Trưởng đoàn hợp tác quốc tế tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc, cho biết các hoạt động chính của lễ hội sẽ được chia thành bốn khu vực hoạt động.  Trong đó, phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên 23-9 sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc, các buổi trình diễn thời trang, các buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật...

Ngoài ra, Công viên 23-9 là nơi tái hiện các không gian văn hóa Hàn Quốc hùng vĩ như triều đại Silla hào hùng, cố đô Gyeongju cùng các khu văn hóa Nho giáo lưu giữ nhiều nét đặc trưng riêng biệt. Du khách có thể chiêm ngưỡng Con đường ánh sáng rực rỡ trải dài hai bên công viên, các gian hàng quảng bá doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc tại công viên này. 

Các địa điểm khác như Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Nhà hát Bến Thành, Nhà hát Hòa Bình, Nhạc viện TP.HCM… sẽ là nơi tổ chức các vở nhạc kịch, nhạc giao hưởng, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật.

Dự kiến lễ hội này sẽ thu hút khoảng 800.000 lượt khách tham dự, bao gồm người dân TP.HCM, cộng đồng người Hàn Quốc và người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM.

Ngoài ra, chương trình còn có những buổi trình diễn trang phục từ nhà thiết kế Việt Nam, bộ sưu tập HanBok từ nhà thiết kế Lee Young Hee: Trang phục truyền thống cung đình xưa, HanBok thường ngày, Áo che mặt của nữ; Bộ sưu tập theo chủ đề (Preta Fore, Haute Couture,…); HanBok lấy cảm hứng từ Áo Dài của Việt Nam.

Ngoài ra, giới trẻ Việt còn được thưởng thức, trải nghiệm những nét văn hóa, công nghệ, văn học, thể thao, các trò chơi dân gian của Hàn Quốc nói chung và GyeongJu nói riêng.

Một số hình ảnh về hoạt động dự kiến trong chuỗi lễ hội: 

Thưởng thức nhạc kịch "Flyig", tác phẩm cổ trang - hiện đại theo mô tuýp Hàn Quốc. ẢNH: BTC.

Bộ sưu tập từ nhà thiết kế Lee Young Hee. ẢNH: BTC.

Bộ sưu tập từ nhà thiết kế Lee Young Hee. ẢNH: BTC

 

Lễ hội văn hóa Thế giới TP.HCM Gyeongju là sự kiện văn hóa quy mô lớn do tỉnh Gyeongsangbuk-do tổ chức hai năm một lần. Lễ hội bắt đầu từ năm 1988, theo chu kỳ hai năm ở Hàn Quốc, hai năm tiếp theo ở nước ngoài. Đây là lần thứ 8 lễ hội được tổ chức, trong đó có hai lần ở nước ngoài.

TP.HCM là điểm đến thứ 3 ngoài Hàn Quốc được chọn để tổ chức lễ hội do quan hệ hợp tác giữa hai nước. Trước đó, vào năm 2006, lễ hội được tổ chức tại Angkor Wat, Siem Reap (Campuchia), kéo dài đến 50 ngày; năm 2013 được tổ chức ở  Istanbul (Thổ Nhĩ  Kỳ) trong 23 ngày.

Vừa qua, siêu mẫu Võ Hoàng Yến và MC Phan Anh đã có chuyến bay đến Gyeongju - Hàn Quốc để tham gia show truyền hình thực tế trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc cùng KIMMI, trưởng nhóm nhạc I.C.E và các idol khác để chuẩn bị chào mừng sự kiện này tại TP.HCM. Đại diện của Việt Nam đã được đích thân trưởng nhóm nhạcI.C.E - KIMME  ra tận sân bay đón cùng phái đoàn Hàn Quốc và tham dự trải nghiệm các nét văn hoá đặc trưng của Hàn Quốc như làm Kimbap, mặc đồ Hanbok, tham quan các địa danh nổi tiếng ở GyeongJu như Phật Quốc Tự và Thạch Quật Am, cánh đồng cỏ màu hồng, bánh nụ cười Tân La và bánh Hoàng Nam,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm