Anh bán trà sữa Thách thức danh hài có ngây thơ thật?

Trưa 12-1, PLO đã có trò chuyện cùng anh Lê Tấn Lợi, một trong những gương mặt bước vào Gala chung kết của Thách thức danh hài mùa thứ ba. Điều khác biệt của Tấn Lợi so với các thí sinh là anh lấy tiếng cười của khán giả bằng kiểu tửng rất thật, nhưng thật ra Tấn Lợi có tửng thật không?

Chính Tấn Lợi thừa nhận: “Lên sân khấu em run thiệt rồi sau đó diễn theo dẫn dắt của anh Trường Giang và Trấn Thành mà không nghĩ khán giả và hai anh cười vậy”.

Tấn Lợi và vợ sắp cưới trên sân khấu Thách thức danh hài tối 11-1

PV: Cảm xúc hiện tại của Tấn Lợi ra sao sau chiến thắng 100 triệu đồng?

+ Lê Tấn Lợi: Em vui lắm. Thật tình giờ chỉ biết vui thôi. Nhiều người ở đâu tận Đồng Tháp, Tây Ninh… xuống quán em uống trà sữa rồi chụp hình chung, vui quá trời!

Em xem lại em còn bất ngờ. Trên sân khấu lúc đó anh Trường Giang kêu em diễn, em làm theo lời anh nói chứ không suy nghĩ gì nhiều, mà tự nhiên em thì mọi người cười.

. Anh có thấy giám khảo lẫn khán giả dễ dãi với nụ cười và anh quá dễ lấy tiền không?

+ Thật khó để trả lời. Khi lên sân khấu em có một kịch bản chuẩn bị sẵn vì em thích coi Ngày xửa ngày xưa của chú Thành Lộc, rất muốn diễn như chú Thành Lộc. Ở nhà em bắt chước diễn như vậy rồi, nhưng một hai câu đầu run, khán giả cười, giám khảo cười nên em làm tiếp.

Em nghĩ mình thắng khoảng 10 triệu thôi là ngừng được rồi nhưng không ngờ thắng tới 100 triệu. Em nghĩ mọi người cười vì mọi người mắc cười nên em cứ lên sân khấu và vui vẻ vậy thôi, còn về tài diễn thì em chưa chắc tài.

Trường Giang và Trấn Thành cười nghiêng ngả với diễn xuất ngờ nghệch của Tấn Lợi.

. Trên sân khấu mùa này anh thắng nhờ ngây ngô, nhưng mùa trước anh đã bị loại vì nghệ sĩ Việt Hương nhận xét anh có nét diễn ảnh hưởng: Trấn Thành, Việt Hương, Thành Lộc... Anh có rút kinh nghiệm sao để thay đổi cách diễn 100% như vậy?

+ Em còn thấy khác huống chi khán giả. Nhưng em không cố ý hay suy tính để thay đổi mà em run thành ra vậy.

. Không ít người so sánh việc giả ngây thơ của anh trên sân khấu với việc một ca sĩ từng tham gia gameshow và đổi nghệ danh; họ coi đó là lừa cảm xúc khán giả, anh nghĩ sao?

+ Em nghĩ cái nào vui mình cứ làm chứ không có gì giả tạo ở đây. Em cũng không buồn vì trong đời sống em chỉ buồn chuyện gia đình, ngoài đời thì chẳng có gì làm em buồn được. Có nơi còn viết em bị tai nạn giao thông nên mới ngây ngây vậy, em đọc mà mắc cười! Điên lắm mới nói người ta vậy.

Mục tiêu Tấn Lợi khi đến với chương trình là để quán trà sữa của hai vợ chồng được biết tới nhiều hơn

. Vậy thật nhất, anh muốn mọi người thấy anh là người ngây thơ hay là một anh chàng bán trà sữa bình thường?

+ Thật tình sau khi tham gia Thách thức danh hài cuộc sống vợ chồng em thay đổi nhiều. Như bình thường em bán cả ngày cả vốn và lời chỉ khoảng trên dưới 1 triệu đồng, bây giờ thì quán em đông dữ lắm, doanh thu có khi gấp bốn năm lần. Vì vậy, điều em mong nhất là mọi người lúc nào cũng nghĩ mình là người bán trà sữa. Khách tới quán vui vẻ và mình vui vẻ lại với khách là được rồi.

. Anh có bao giờ nghĩ sẽ đem vợ sắp cưới lên sân khấu để chiến thắng?

+ Không bao giờ em có ý nghĩ đó. Em quen vợ em bốn năm năm nay, đi đâu cũng có nhau, nhưng đợt rồi anh Trường Giang kêu lên em mới đem vợ lên. Nhưng vợ em từ hổm rày vui lắm, vui nhất là bán trà sữa đông hơn.

. Vậy số tiền thắng 100 triệu anh tính tặng gì cho vợ sắp cưới không?

+ Có chứ. Nhưng trước mắt em sẽ sửa sang lại quán của em, tặng mẹ một ít và hai đứa trả nợ một ít. Trà sữa thì bán cả đời chứ thắng chỉ một đêm thôi.

. Sau chiến thắng 100 triệu, anh có nghĩ mình phù hợp với showbiz?

+ Em nghĩ tuỳ duyên chứ theo sâu với diễn em sợ em không giống được chú Thành Lộc vì em trớt quá. Bán trà sữa em thu nhập đều, mỗi ngày có tiền liền, còn showbiz vào thì phải thành công mới có…

. Không phải muốn vào showbiz, vậy mục tiêu anh đến với Thách thức danh hài chỉ vì tiền?

+ Mục tiêu là em kiếm tiền, quảng cáo quán trà sữa của em và còn vì thằng bạn em nó thách em đi thi nữa.

. Cám ơn Tấn Lợi!

Tấn Lợi rất mê ca hát và thần tượng nhóm The Men.
 Video: QUỲNH TRANG

Phần chiến thắng 100 triệu của vợ chồng Tấn Lợi

Lê Tấn Lợi sinh năm 1994 tại Long An. Lợi nghỉ học từ năm lớp 11 để đi làm bởi gia đình có tới bảy anh chị em mà cha mất từ khi anh 9 tuổi. Trước khi mở quán bán trà sữa cùng vợ sắp cưới anh từng là nhân viên phục vụ quán cà phê. Tấn Lợi cho biết vợ anh thương anh vì anh hát hay.

“Vợ em vẫn muốn em làm ca sĩ. Em muốn thi hát ở một chương trình nào đó, nhưng đó là dự định tương lai. Giờ cầu sao bán trà sữa ổn ổn rồi tháng tư làm đám cưới. Nhiều người cũng nói em sao lên ti vi kêu vợ là “nó”, mà thật ra vợ chồng em kêu vậy quen rồi. Còn xưng với nhau thì xưng “heo con” và “ông xã”. Nó là mắc cỡ chúa luôn đó!”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm