Bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của NS Thanh Hoàng

Nghệ sĩ Thanh Hoàng chết do mang một căn bệnh nặng phát hiện ra lâu nay nhưng ít người được biết. Do vậy cái tin anh vừa qua đời đã khiến bao nhiêu người trong giới và khán giả chấn động vì quá sững sờ và quá đau xót vì thương tiếc.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng thuộc thế hệ nghệ sĩ vàng của làng kịch nói Sài Gòn sau 1975. Anh là người cùng thời với các nghệ sĩ gạo cội: Thành Hội, Ái Như, Thành Lộc, Việt Anh, Kim Xuân, Nguyễn Thị Minh Ngọc, Hồng Vân, Hồng Đào, Thanh Thủy, Hoa Hạ, Minh Nhí, Minh Phượng, Phương Linh, Trần Cảnh Đôn, Kim Loan, Minh Trang…, thế hệ đã tạo dựng nên tên tuổi và thành công của Sân khấu nhỏ - Kịch 5B.

Cố nghệ sĩ Thanh Hoàng.

Với khán giả kịch nói thập niên 1990, Thanh Hoàng được nhớ nhất với vai Hai "mắt mèo" - một gã chỉ điểm trong vở kịch nổi tiếng Điểm hẹn vùng ven phát trên tivi. Anh còn quen mặt ở những vở kịch truyền hình như Sợi dây đai và nhiều vở kịch Trong nhà ngoài phố.

Với sân khấu sàn diễn, Thanh Hoàng là một ông trùm về chọn nhạc ở Sân khấu 5B và là tác giả của nhiều vở kịch nổi tiếng của làng sân khấu cả nước như Dạ cổ hoài lang, Trầu cau, Mẹ yêu…

Với phim truyền hình, anh là một diễn viên quen thuộc và là tác giả của những bộ phim đậm chất Nam bộ xưa như Nợ đời, Con nhà nghèo…

Hơn năm năm trước anh làm giám đốc Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần thuộc Hội Sân khấu TP.HCM trong nhiều năm.

Ra đi ở độ tuổi đang còn gọi là trẻ khỏe, còn dồi dào sức làm việc và cống hiến, nghệ sĩ Thanh Hoàng để lại sự thương tiếc vô cùng cho đồng nghiệp và khán giả.

Được biết tang lễ của nghệ sĩ Thanh Hoàng đang chờ sự bàn bạc của gia đình và Hội Sân khấu TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm