Bánh dân gian Nam Bộ vào tiệc buffet khách sạn

Chiều 7-4, trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2017, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ tổ chức hội thảo “Bánh dân gian Nam Bộ - bảo tồn và phát huy thông qua các loại hình du lịch”.

Quang cảnh hội thảo chiều 7-4. Ảnh: N.NAM

Làm sao để bảo tồn và phát huy giá trị của bánh dân gian Nam Bộ? Ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ cho biết qua tham khảo ý kiến của các nghệ nhân, các doanh nghiệp du lịch - lữ hành, các nhà hàng, khách sạn thì thấy rằng chỉ có thể gắn với du lịch thì bánh dân gian mới được bảo tồn và phát huy các giá trị tốt đẹp của nó.

Bà Lê Thị Bé Bảy - Phó Phòng văn hóa, thông tin quận Bình Thủy cho biết hiện mỗi ngày các nghệ nhân làm bánh ở quận Bình Thủy đã làm hàng trăm phần bánh thuộc 32 loại bánh dân gian theo đơn đặt hàng của một số nhà hàng, khách sạn lớn của Cần Thơ để phục vụ tiệc buffet.

“Tôi mong rằng từ các lễ hội bánh lần sau, Ban tổ chức mời gọi các hãng du lịch - lữ hành đăng ký đưa đoàn khách du lịch tham gia trải nghiệm làm bánh và thưởng thức bánh tại lễ hội để họ có thêm nhiều  cơ hội để biết về các loại bánh dân gian Nam Bộ. Đồng thời, mong ngành chức năng cho chúng tôi - những nghệ nhân làm bánh một không gian riêng để biểu diễn làm bánh hàng tuần phục vụ nhu cầu của khách du lịch…” - bà Bảy góp ý.

Đại diện hãng du lịch - lữ hành Vietravel góp ý để bánh dân gian thực sự gắn kết với du lịch thì ngành chức năng nên tổ chức thi tay nghề để chọn món ngon nhất xây dựng thương hiệu. Khi có sản phẩm có thương hiệu thì truyền tải vào món bánh đó một câu chuyện. Từ các món ăn, các địa phương xây dựng nên bản đồ ẩm thực bánh dân gian Nam Bộ để làm sao mỗi tour gắn với một vài loại bánh đặc biệt mà nghe tên là du khách muốn được trải nghiệm làm bánh và thưởng thức.

Một số hình ảnh bánh dân gian do nghệ nhân ở quận Bình Thủy làm:

Mỗi loại bánh có một cách thưởng thức khác nhau, có loại cần phải có thêm nước mắm hoặc nước cốt dừa... Ảnh: N.NAM

Đĩa bánh trình bày đẹp mắt này gồm bánh da lợn cuốn, bánh cay, bánh khoai mì. Ảnh: N.NAM

Bánh ướt ngọt nhân đậu xanh. Ảnh: N.NAM

Bánh bột lọc nhìn như những bông hoa nhỏ xinh xắn. Ảnh: N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm