Báo chí Hàn Quốc khen ngợi Cánh đồng bất tận

Nguyễn Ngoc Tư
Nguyễn Ngoc Tư

Nhà văn VN Nguyễn Ngọc Tư - người đã "độc chiếm" độc giả ở tuổi 31 - không chỉ bán được khoảng 80.000 bản cho cuốn tiểu thuyết mới nhất, chị còn được giới thiệu như một giọng văn riêng ăn khách ở đất nước mình…".

Bài báo cũng tóm tắt nội dung của Cánh đồng bất tận, thông tin về sự khuấy động cũng như những tranh cãi xung quanh tập sách sau khi sách xuất bản tại VN.

Cánh đồng bất tận bản tiếng Hàn
Cánh đồng bất tận bản tiếng Hàn

Cánh đồng bất tận - tác phẩm đoạt giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2006 - đã được dịch giả Ha Jae Hong chuyển ngữ sang tiếng Hàn và vừa được Nhà xuất bản Châu Á (Asia Publishers) cho ra mắt độc giả Hàn Quốc. Nhân dịp này, Nguyễn Ngọc Tư đã có chuyến xuất ngoại đầu tiên để giao lưu với độc giả nước bạn. Chuyến đi kéo dài 14 ngày (từ ngày 30-9) còn có hai nhà thơ Chim Trắng, Thu Nguyệt và họa sĩ Trần Luân Tín - người vẽ minh họa cho cuốn sách.

Trong khi nhà thơ Thu Nguyệt "tranh thủ” cập nhật trên blog của mình những câu chuyện hóm hỉnh hai nữ tác giả "miệt vườn" gặp phải tại xứ kim chi, nhà văn - blogger Nguyễn Ngọc Tư cũng kịp gửi vài dòng ngắn gọn mà da diết trên blog của chị: Có gì ở bên ngoài biên giới của lòng tôi?/ Có gì ở bên ngoài biên giới của đất nước tôi?/ Có gì ở bên ngoài biên giới?/ Tôi phải đi thì mới biết được. Hi vọng những điều "biết được" của Nguyễn Ngọc Tư sau chuyến đi này sẽ mang lại những chất liệu mới cho những sáng tác dài hơi hơn của chị.

L.TH - (Theo Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm