'Batman v Superman' phá vỡ kỷ lục doanh thu với 170,1 triệu USD

Nhờ con số này, bộ phim đạt được thứ hạng cao nhất trong số các phim ra mắt vào cuối tuần của DC Comics, bộ phim ra mắt vào tháng 3 tốt nhất và doanh thu trong nước đứng thứ sáu trong những phim ra mắt cuối tuần từ trước đến nay.

Đó là một dấu hiệu tích cực cho hãng phim Warner Bros khi hãng này đang “bấp bênh” sau một loạt những phim bom tấn tốn kém như “Jupiter Ascending” và “Pan”. Warner Bros đã công bố ngày phát hành cho các phần tiếp theo và các ngoại truyện về những cuộc phiêu lưu của các siêu anh hùng trong vòng năm năm tới, mở màn là bộ phim “Suicide Squad” sẽ ra mắt vào tháng 8.

“Điều này giúp chúng tôi đi lên. Chúng tôi rất tự hào về những gì mình đã tạo ra trước cả DC và những điều trước mắt thực sự đáng mong đợi” - Jeff Goldstein - phó giám đốc điều hành phân phối của Warner Bos cho biết.

Hai diễn viên chính của bộ phim - Ben Affleck (trái) và Henry Cavill (phải) tham dự buổi chiếu ra mắt của “Batman V Superman: Dawn Of Justice” (Ảnh: Reuters)

Hãng chi tiêu rất mạnh tay, mời đạo diễn của “Man of Steel” - Zack Snyder và ngôi sao Henry Cavill, bỏ ra 250 triệu USD chi phí sản xuất, cũng như thêm hàng triệu USD cho việc quảng bá.

Sự đánh cược này dường như đã được đền đáp, giúp DC và Warners có được chỗ đứng trong dòng phim về anh hùng và kẻ phản diện - thể loại mà đối thủ Marvel của họ đã thu được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Nó cũng làm giảm ảnh hưởng của những nhà phê bình hàng đầu. Những phản hồi về bộ phim “Batman v Superman” khá tiêu cực. Nhưng khán giả không quan tâm đến điều đó. Họ cũng rất đón nhận bộ phim và chấm điểm B trên thang đánh giá của CinemaScore.

Jeff Bock, một nhà phân tích doanh thu phòng vé, cho biết: “Người hâm mộ có tiếng nói lớn nhất. Nó chứng tỏ những nhân vật này mạnh như thế nào”. Khán giả của bộ phim phần lớn là nam giới (66%). Người xem có xu hướng trẻ hóa, với 63% người mua vé nằm trong độ tuổi từ 18 đến 34. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm