Bị chê 'đam mê giả tạo', Việt Hùng đã làm gì?

Tổn thương sâu sắc với câu nói này, 18 năm sau Việt Hùng đã trả lời nhà thiết kế ấy bằng dự án thổ cẩm “Hoa của đất” cùng người đẹp H’Ăng Niê.

H'Ăng Niê cùng Việt Hùng chia sẻ về "Hoa của đất"

Từ ngày 31-3, vào tối Chủ nhật cuối tuần mỗi tháng trên phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM), nhà thiết kế Việt Hùng sẽ trình diễn 50 bộ áo dài thổ cẩm mới với người mẫu chính là người đẹp Tây Nguyên quen thuộc H’Ăng Niê và nhiều người mẫu tên tuổi.

Song song đó, hằng tháng trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình TP.HCM và Đài Truyền hình Vĩnh Long cũng sẽ có những chương trình thời trang về thổ cẩm của Việt Hùng với nhiều trang phục như áo dài, đồ dạ hội, đồ dạo phố, đồ thời trang...

Giữa năm 2018, nhà thiết kế Việt Hùng sẽ cho ra mắt quyển sách ảnh “Hoa đại ngàn” với người mẫu chính là H’Ăng Niê – một người đẹp, người mẫu nổi tiếng người Ê Đê. Sách do nhiếp ảnh Trần Hạo Nhiên – cái tên gây chú ý với triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên – bấm máy.

H'Ăng Niê, ca sĩ Y Kroc và Việt Hùng.

Trong nhiều năm qua, Việt Hùng cũng luôn duy trì chương trình “Sắc màu thổ cẩm” của mình với hơn 1.000 bộ trang phục  được các người mẫu trình diễn giữa những không gian thiên nhiên  mây trời, sông suối, núi rừng, nương rẫy Tây Nguyên.

Tất cả sản phẩm làm ra từ dự án thổ cẩm “Hoa của đất” sẽ được triển lãm, được bán trên fanpage, trên nhiều kênh mua bán trực tuyến. Việt Hùng cho biết sẽ  dành trọn vẹn số tiền bán sản phẩm nói trên cho quỹ từ thiện mua chăn, áo ấm, sách vở… dành tặng cho những đứa trẻ nghèo trên mảnh đất Tây Nguyên.

Việt Hùng cùng cô gái dân tộc Ê Đê H'Ăng Niê và diễn viên Đinh Y Nhung - dân tộc Hơ Rê.

Bộc bạch về dự án “Hoa của đất”, Việt Hùng xúc động: “Ngoài quê nhà, có hai mảnh đất không hiểu duyên cớ vì sao tôi thấy như mình đã mắc nợ nó là Cố đô Huế và Tây Nguyên. Đặc biệt là tôi thương yêu Tây Nguyên với những người dân chân chất, hiền lành, chịu nhiều thiếu thốn và thiệt thòi nên luôn muốn làm được gì cho nơi ấy.

"Cách đây 18 năm, có một nhà thiết kế tên tuổi, uy thế đã nói rằng đam mê thiết kế bằng chất liệu thổ cẩm của tôi chỉ là đam mê giả tạo. Câu nói đó tổn thương tôi sâu sắc.

"18 năm qua tôi chưa bao giờ thôi sáng tạo những thiết kế của mình bằng thổ cẩm cả. Hôm nay, với dự án “Hoa của đất” tập trung vào thổ cẩm này, nếu được, tôi muốn mời nhà thiết kế ấy đến xem để thấy rằng chị ấy đã nói sai về tôi. Rằng, nếu đam mê giả tạo, tôi sẽ không bao giờ gắn bó với thổ cẩm suốt 18 năm qua”.

Diễn viên Đinh Y Nhung trong áo dài thổ cẩm của Việt Hùng.

Việt Hùng cho biết anh chọn H’Ăng Niê làm người mẫu chính, đồng hành cùng mình cho “Hoa của đất” vì cô luôn tâm huyết với văn hóa Tây Nguyên.

Còn H'Ăng Niê thì chia sẻ, hơn 15 năm qua, xuất hiện trong nhiều sự kiện, nhiều cuộc thi hoa hậu cô đều chọn thổ cẩm làm trang phục cho mình vì nó mang đậm bản sắc Tây Nguyên dù nhiều người khuyên cô không nên mặc thổ cẩm vì sẽ không nổi bật, không đẹp bằng những thí sinh khác.

H'Ăng NIê và Đinh Y Nhung trong áo dài thổ cẩm của Việt Hùng.

H’Ăng Niê tâm sự cô lo sợ thổ cẩm truyền thống Tây Nguyên đang mất dần chỗ đứng trong chính cộng đồng các dân tộc mình. Hiện thổ cẩm chỉ còn thấy trong các dịp lễ hội hoặc chỉ là ở tấm vải cõng con của những người phụ nữ Tây Nguyên. Vậy nên “Hoa của đất” là một tâm huyết lớn của H’Ăng Niê muốn bảo tồn và phổ biến văn hóa Tây Nguyên.

Đồng hành cùng Việt Hùng và H’Ăng Niê ở “Hoa của đất” còn có nhiếp ảnh Hứa Quý Long, diễn viên điện ảnh Đinh Y Nhung – dân tộc Hơ Rê,  trang điểm Bùi Thái, ca sỹ Y Kroc… những người con của Tây Nguyên và những người yêu Tây Nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm