Bí thư Thăng từng bị bố đánh vì ảnh diễn viên Trà Giang

Bí thư Thăng kể: “Hồi bé tôi bị ăn đòn do bố tôi có tấm hình chân dung chị Trà Giang (diễn viên Trà Giang) treo trên tường, tôi làm rách và bị bố tôi đánh. Ngày nhỏ tôi không hiểu sao bố đánh mình, lớn lên tôi hiểu tôi bị đánh vì chị ấy là thần tượng không chỉ của riêng bố tôi mà còn của tất cả mọi người. Hôm nay gặp các anh chị em nghệ sĩ, được bắt tay nhiều anh chị mình hâm mộ từ nhỏ là điều tôi mãn nguyện”.

Mở đầu buổi gặp gỡ, nhạc sĩ Trần Long Ẩn phát biểu, ngoài những đóng góp của văn nghệ sĩ, các hội chuyên môn trong năm 2016, ông đề xuất với lãnh đạo TP quan tâm hơn đến ba vấn đề: Thứ nhất, bổ sung thêm nhân sự cho bộ máy văn phòng liên hiệp hội. Thứ hai, quan tâm hơn đến việc thành lập trung tâm đào tạo và thực nghiệm văn học nghệ thuật của TP. Và cuối cùng là việc đặt tên đường cho các văn nghệ sĩ như họa sĩ Nguyễn Gia Trí; NSND Phùng Há; nhà văn Lê Văn Thảo; nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Hoàng Hiệp…

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trò chuyện với NSND Trà Giang tại buổi lãnh đạo TP gặp gỡ văn nghệ sĩ chiều 5-1. Ảnh: Quỳnh Trang

Từ các vấn đề lớn mà nhạc sĩ Trần Long Ẩn nêu ra, các nghệ sĩ cũng đã đóng góp tiếng nói của mình gửi đến lãnh đạo TP về các vấn đề trên. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã thay mặt lãnh đạo TP có những chia sẻ với anh em nghệ sĩ.

Ông nhấn mạnh: “Cần tiếp tục làm bền vững hơn nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Quan trọng hơn làm cho đời sống tinh thần của hơn 10 triệu người dân yêu TP này, gắn bó máu thịt với nó được quan tâm hơn nữa".

Bí thư Thăng cũng rất chia sẻ những khó khăn trong thực tế cuộc sống của văn nghệ sĩ trước bệnh tật, nỗi lo cơm áo gạo tiền, nơi ăn chốn ở…

“Tôi đồng cảm và chia sẻ về bản lĩnh nghệ thuật và tinh thần tự trọng. Lãnh đạo TP sẽ cởi mở về tư duy lẫn cơ chế để các sản phẩm nghệ thuật được đối xử công bằng. 13 ý kiến của các văn nghệ sĩ nêu hôm nay chúng tôi sẽ ghi nhận và thực hiện trong năm 2017.

Nhà hát cải lương TP sẽ có chủ trương cho xây dựng lại vì TP.HCM có thể yếu các loại hình nghệ thuật khác chứ không có cải lương thì không thể. Cũng như TP không thể thiếu các giải thưởng, đặc biệt giá trị giải thưởng phải nâng lên. Một tác phẩm múa cả mấy chục người mà trao 50 triệu thì không thể được. TP sẽ tập trung đầu tư các thiết chế văn hóa nhiều hơn” - Bí thư Thăng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm