Bộ VH-TT&DL lập hội đồng thẩm định vụ Sơn Tùng M-TP

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phan Đình Tân, người phát ngôn Bộ VH- TT&DL, cho biết lãnh đạo Bộ vừa quyết định thành lập một hội đồng thẩm định để xem xét lại. Hội đồng thẩm định sẽ gồm một số nhạc sĩ như Phó Đức Phương, Trọng Đài, Trương Ngọc Ninh… và một số chuyên gia của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Theo ông Tân, Bộ sẽ căn cứ vào ý kiến đánh giá của hội đồng và thẩm định lại tính pháp lý của văn bản từ phía Hàn Quốc cho rằng Sơn Tùng không đạo nhạc để đưa ra kết luận và phương án xử lý phù hợp. Hội đồng được yêu cầu làm việc ngay và phải sớm có kết quả trong vòng một, hai ngày tới. “Hai ca khúc Chắc ai đó sẽ vềBecause I miss you có sự giống nhau tương đối lớn nhưng có đạo nhạc hay không thì phải căn cứ vào luật” - ông Tân nói.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết hội đồng đã được thành lập nhưng phải đến cuối tuần này hoặc đầu tuần sau mới chính thức làm việc.

Trước đó, vào ngày 10-11, một hội đồng thẩm định gồm các nhạc sĩ Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Lê Minh Sơn, Dương Khắc Linh... đã làm việc và khẳng định ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP đạo nhạc bài hát Because I miss you của Hàn Quốc.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm