Brangelina: Cơ hội quảng bá

Từ tối 10-11 đến nay, trên trang văn hóa văn nghệ tất cả báo chí, trang mạng trong nước đều là những hình ảnh, thông tin về diễn viên Angelina Jolie - Brad Pitt. Vietnam, Con Dao cũng trở thành những cụm từ xuất hiện thường xuyên trên các trang báo, trang mạng giải trí trên thế giới nhân chuyến thăm Việt Nam của cặp đôi này.

Quán nhỏ được lợi

Một đêm gia đình Jolie - Pitt lưu lại khách sạn Park Hyatt (chính xác hơn là trở lại khách sạn này) cũng ghi dấu cho sự bảo mật và đẳng cấp của Park Hyatt giữa một “rừng” khách sạn nổi tiếng tại Việt Nam.

Trưa 11-11, gia đình Angelina Jolie - Brad Pitt dùng cơm trưa tại nhà hàng Cục Gạch (Đặng Tất, quận 1, TP.HCM). Ngay sau đó, hình ảnh Jolie - Pitt cùng cậu con nuôi gốc Việt Pax Thien được các trang báo nước ngoài đăng tải. Hãng tin AP đã nhanh chóng mua lại ảnh của nhiếp ảnh gia Na Sơn khi anh chụp được hình ảnh cặp đôi này.

Việt Nam được nhắc đến nhiều hơn trên các trang mạng nước ngoài kể từ sau buổi trưa đó. Từ các hãng thông tấn AP, Reuters, BBC… đến những tờ báo mạng như Daily Mail, Radaronline, Popsugar, Style, E!Online… đều đưa thông tin gia đình Jolie - Pitt dùng cơm trưa tại một nhà hàng ở TP.HCM.

Mục Day in Celebrities của tờ USA Today đã đăng tấm ảnh Pax Thien cùng Angeline Jolie rời nhà hàng Cục Gạch và chú thích đó là nơi gia đình Brangelina (tên gọi thân mật của Angelina Jolie và Brad Pitt) đã dùng bữa trưa với các món ăn thuần Việt. Trang tin E!Online mở đầu bài viết bằng câu tiếng Anh “Goooood morning, Vietnam!”.

Brangelina: Cơ hội quảng bá ảnh 1

Nhà hàng Cục Gạch, Hãng hàng không Air Mekong, Côn Đảo được biết đến nhiều hơn. Ảnh: GLBIMG, AP, REUTERS

Sau khi thông tin về bữa trưa 1,5 triệu đồng của gia đình này được đăng tải, nhà hàng Cục Gạch cũng trở thành một địa điểm được cư dân mạng lẫn người dân chú ý. Anh Nhất Duy, quản lý nhà hàng Cục Gạch, chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM rằng họ chỉ được báo trước không lâu trước khi nhà Brangelina đến. Sau bữa trưa đó, nhiều khách đến quán thường hỏi thăm về cặp đôi này hoặc xin chụp ảnh những dòng lưu niệm họ ghi lại.

Sau bữa trưa ở Cục Gạch, chiều 11-11, cả nhà đã đáp máy bay đi Côn Đảo. Từ đây, những thương hiệu như Air Mekong, Six Senses… bắt đầu trở thành tâm điểm của báo chí. Dù các trang báo nước ngoài không có cụm từ Air Mekong trong tin bài nhưng logo thương hiệu trên chiếc máy bay nhà Brangelina sử dụng trong chuyến TP.HCM - Côn Đảo và cả chuyến Côn Đảo - TP.HCM của Brad Pitt trưa 14-11 cũng tràn ngập trên hình ảnh của các báo.

Côn Đảo được quảng bá

Rất nhiều trang báo mạng trong nước lẫn quốc tế tự đặt vấn đề “Vì sao gia đình Jolie - Pitt chọn Côn Đảo là nơi nghỉ dưỡng?”, “Gia đình Jolie - Pitt đã ở đâu?”... Câu trả lời cho những bài báo đó là những hình ảnh Côn Đảo hoang sơ, thanh bình cùng khu nghỉ dưỡng Six Senses sang trọng. Kèm luôn đó là giá phòng, phương tiện đi lại… và hình ảnh những điểm tham quan lịch sử nổi tiếng tại đây.

Trên diễn đàn Femalefirst (một diễn đàn của giới trẻ Anh) viết: “Côn Đảo từng là nơi tọa lạc của một trong những nhà tù nổi tiếng tàn bạo dưới thời Pháp và Mỹ. Nay Côn Đảo là một thiên đường nghỉ dưỡng bằng vẻ đẹp hoang sơ, trong lành. Chính vẻ đẹp đó đã trở thành điểm dừng chân nghỉ dưỡng của đại gia đình “ông bà Smith” trong lần cho Pax Thien, cậu con nuôi người Việt Nam, trở lại thăm quê hương”. Diễn đàn của giới trẻ Anh cũng trích nhận xét của tờ New York Times: “Côn Đảo - quần đảo nằm ở phía Đông Nam Việt Nam là một trong những điểm đến ấn tượng ở Đông Nam Á”.

Ngay chiều 13-11, khi thông tin Brad Pitt và Angelina đến thăm chuồng cọp được đăng tải, hình ảnh của họ chụp tại nhà tù Côn Đảo xuất hiện đầy rẫy trên các trang báo quốc tế lẫn các trang mạng. Không chỉ vậy, các trang mạng còn có thêm nhiều thông tin chi tiết về Côn Đảo. Như trang Daily Mail viết: “Cặp đôi quyền lực nhất Hollywood đang ở Côn Đảo, Việt Nam. Côn Đảo là một điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam”. Sau những hình ảnh ở Côn Đảo, những dòng chữ chú thích về địa danh này được các trang mạng nhắc ngắn gọn mà đầy đủ: “Để những đứa trẻ ở lại khách sạn khi họ thực hiện chuyến viếng thăm đến một trong những địa danh di tích nổi tiếng nhất trong chiến tranh Việt Nam. Đến thăm một trong những nhà tù lịch sử này là hoạt động giúp cho mỗi người trưởng thành hơn...” hay “Côn Đảo giống như một công viên quốc gia với hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái đang rất phát triển”.

Ngoài thông tin về Côn Đảo, trang Style còn nhận định: “Lịch sử khắc nghiệt của nơi này như những bức ảnh sống động của quá khứ còn lưu lại có thể là lý do để họ chỉ đi một mình mà không có những đứa trẻ”…

Cơ hội miễn phí

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một đại diện UBND huyện Côn Đảo cho biết từ tháng 8-2011, sau khi Côn Đảo được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) công bố là một trong 20 hòn đảo chứa đựng nhiều điều bí ẩn nhất thế giới đến nay, Côn Đảo mới được báo chí thế giới nhắc đến nhiều như thế. “… Hình ảnh Jolie và Pitt tại Côn Đảo sẽ là cách tiếp thị tốt nhất cho Côn Đảo nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung” - người này chia sẻ.

Brad Pitt rời Việt Nam

Lúc 12 giờ 25 phút trưa 14-11, diễn viên Brad Pitt đã ra sân bay rời Côn Đảo về TP.HCM một mình.

Ngay sau khi về đến TP.HCM, anh đáp tiếp chuyên cơ riêng sang Seoul (Hàn Quốc) đúng ngày 15-11 để tham gia sự kiện họp báo, quảng bá cho bộ phim điện ảnh MoneyBall.

Có thông tin nam diễn viên này sẽ quay trở lại để đón Jolie và sáu đứa trẻ rời Việt Nam. Nếu đúng lịch trình đặt phòng tại Six Senses thì ngày 16-11, đại gia đình này sẽ rời Côn Đảo. Cũng có thông tin Jolie sẽ đưa Pax Thien trở lại Việt Nam trong dịp sinh nhật của cậu nhóc vào ngày 29-11 tới.

Khu nghỉ dưỡng Six Senses được quảng bá mạnh nhất

Trong chuyến đến Việt Nam của gia đình Brangelina, khu nghỉ dưỡng 5 sao Six Senses ở Côn Đảo được quan tâm nhiều nhất.

Brangelina: Cơ hội quảng bá ảnh 2

Brad Pitt chụp ảnh cùng một người hâm mộ tại sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo vào chiều 14-11. Ảnh: VNN

Trong khi chưa tìm cách tiếp cận được hình ảnh của nhà Brad Pitt - Angelina Jolie tại Six Senses, giới truyền thông ào ạt đăng tải hình ảnh, giới thiệu về khu nghỉ dưỡng này như một thiên đường. Một trang tin trong nước còn giật tít: “Ngất ngây với vẻ đẹp khu nghỉ dưỡng gia đình Jolie - Brad ở tại Việt Nam”. Đây là chưa kể đến việc hình ảnh của khu nghỉ dưỡng được nhiều hãng thông tấn quốc tế đăng tải mà trước đây Six Senses có bỏ nhiều triệu đôla cũng không thể có được.

NAM THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm