Ca sĩ 3 miền hát dưới tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Với chủ đề Một thời hoa đỏ, chương trình Khát vọng trẻ  lần thứ 11 do Công ty Cổ phần Báo Thanh Niên cùng UBND tỉnh Quảng Nam thực hiện sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 22-7 tại Khu tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam); truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 và Đài PT-TH Quảng Nam. Đây là chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017).

Ca sĩ Ánh Tuyết.

Ban tổ chức chương trình cho biết mục đích của Một thời hoa đỏ nhằm khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước của lớp người trẻ, nhắc nhở các tầng lớp thanh niên về sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ qua các bài ca sống mãi cùng năm tháng.

Các ca sĩ Ánh Tuyết, Trọng Tấn, Mỹ Linh, Kasim Hoàng Vũ, Đức Tuấn, Ngọc Tuyền, Hàn Thái Tú, Vũ Thắng Lợi; nghệ sĩ Thanh Hiền, Lê Bình; diễn viên Quốc Khánh, MC Bình Minh… cùng các ca sĩ xứ Quảng sẽ biểu diễn những ca khúc: Quảng Nam yêu thương, Lá đỏ, Màu hoa đỏ, Người mẹ Quảng NamNgười lính già và hoa hồng thắm, Khát vọng, Bài ca không quên, Linh thiêng Việt Nam...

Ca sĩ 3 miền hát dưới tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ảnh 2
Ca sĩ Đức Tuấn.

Theo lời các ca sĩ thì đã quá lâu rồi TP Tam Kỳ mới có một đêm ca nhạc mà ở đó các giọng ca nổi tiếng của cả ba miền hội ngộ về đây. Như một cơ duyên với xứ Quảng, tất cả ca sĩ khi vừa được gửi lời mời đã gật đầu không một chút đắn đo suy nghĩ. Họ không ngại việc chỉ hát song ca, tam ca. Ví như Đức Tuấn, anh sẽ hát với Ánh Tuyết và Ngọc Tuyền. Các ca sĩ cũng không nề hà chuyện cát sê. Tất cả là do ban tổ chức tự quyết định và họ đều vui vẻ chấp nhận.

Ca sĩ 3 miền hát dưới tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ảnh 3
Ca sĩ Mỹ Linh.

Thông qua sự kiện, ban tổ chức cũng sẽ trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam. Cho đến hiện tại, Quảng Nam là một trong những địa phương có số thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng nhiều nhất trong cả nước.

Điện ảnh kết hợp thoại kịch

Với thế mạnh đưa điện ảnh vào chương trình kết hợp phần thoại kịch, đạo diễn Trần Vi Mỹ luôn “lấy nước mắt” nơi người xem.

“Chương trình sẽ tái dựng cảnh hy sinh của hai nhân vật Võ Thị Sáu và Nguyễn Viết Xuân trên sân khấu. Hình tượng mẹ Quảng Nam cũng được điện ảnh hóa để khắc họa sự hy sinh, chịu đựng của người mẹ đại diện cho hơn 7.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Phần liên khúc ấn tượng về mẹ được kết nối giữa hai bài Người mẹ của tôiĐất nước giữa Đức Tuấn và Ánh Tuyết hứa hẹn sẽ mới lạ. Nghệ sĩ Lê Bình và Quốc Khánh vào vai hai ông cháu khắc họa người lính sau chiến tranh vẫn thương nhớ về đồng đội mang nhiều cảm xúc. Đây là điều chúng tôi muốn gửi gắm, giáo dục thế hệ trẻ luôn noi gương và biết ơn những người đã hy sinh cho đất nước. Chương trình mang không khí bi tráng, gần gũi, xúc động là cách làm lần này…” - đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm