Ca sĩ Thụy Uyên và món nợ ân tình với người khuyết tật mê hát

Tính đến nay, cuộc thi đã được tổ chức năm mùa giải. Riêng năm 2018, ngoài khu vực TP.HCM, Thụy Uyên tiếp tục tổ chức cuộc thi tại TP Đà Lạt, nơi cô sinh ra và lớn lên.

Qua năm lần tổ chức GĐTT, đến nay Thụy Uyên gần như đã trở thành một người bạn thân thiết của các bạn khuyết tật đam mê ca hát. Cô bộc bạch: “Đã năm mùa tổ chức GĐTT, hơn ai hết Uyên có thể khẳng định giọng hát của các bạn khuyết tật không hề thua kém người bình thường. Có chăng các bạn còn có một khả năng khác, đó là sự thấu cảm trong âm nhạc vô cùng sâu sắc”.

Ca sĩ Thụy Uyên tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh trước khi lên sân khấu cuộc thi. Ảnh: L.TRANG

Năm nay năm thí sinh xuất sắc nhất GĐTT tại Đà Lạt sẽ được Thụy Uyên đưa về TP.HCM để tham dự vòng chung kết, thi đấu cùng các thí sinh TP.HCM. Tiến Mạnh, một thí sinh tham dự cuộc thi tại Đà Lạt, tâm sự: “GĐTT thật sự là một cơ hội rất lớn đối với em cũng như các bạn khuyết tật tại Đà Lạt. Cuộc thi không chỉ giúp bọn em thỏa khát khao được ca hát mà còn là một bệ phóng để tụi em tự tin vượt qua rào cản, chinh phục những sân khấu lớn khác”.

Mặc dù chỉ là một cuộc thi với quy mô nhỏ nhưng Thụy Uyên luôn chú trọng việc tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp để nơi đây đúng nghĩa là một sân chơi thật sự cho các bạn khuyết tật. Nữ ca sĩ cho biết cô mong muốn những năm tiếp theo sẽ có thêm điều kiện để có thể mở rộng GĐTT đến nhiều tỉnh, thành hơn nữa, vì trên cả nước còn rất nhiều bạn khuyết tật có khả năng ca hát nhưng chưa có điều kiện tham gia cuộc thi.

Thời gian và địa điểm diễn ra cuộc thi: Tại Đà Lạt: Vòng sơ khảo: 19 giờ ngày 19-4; bán kết: 19 giờ ngày 21-4 tại phòng tra Hạ Trắng, số 15 Lê Đại Hành, phường 3, TP Đà Lạt. Tại TP.HCM: Vòng sơ khảo: 19 giờ ngày 8-4; bán kết: 19 giờ ngày 15-5; chung kết xếp hạng: 19 giờ ngày 17-5; gala trao giải: 19 giờ ngày 22-5 tại sân khấu KASA số 1 Đồng Nai, quận 10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm