Các Hoa hậu, Á hậu “mách nước” cho Hương Giang

Chỉ chưa đến một ngày nữa là diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2009 tại Nam Phi. Lúc này, khán giả Việt Nam đang hồi hộp theo dõi từng bước đi, sự bứt phá của người đẹp Hương Giang. Để cổ vũ tinh thần cho đại diện Việt Nam, các người đẹp từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Trái đất đã gửi tới Giang những lời chia sẻ, kinh nghiệm rất thiết thực.

Các Hoa hậu, Á hậu “mách nước” cho Hương Giang ảnh 1

Hương Giang (phải) đang là niềm hi vọng của người dân Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Ảnh: MW)


Á hậu Trương Tri Trúc Diễm: “Hãy chuẩn bị thật kỹ trước đêm chung kết”

Theo đánh giá của cá nhân tôi khi theo dõi các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới thì nhìn chung năm nay chất lượng thí sinh không cao, không có nhiều thí sinh thật sự nổi bật. Ở khu vực châu Á, tôi đánh giá cao đại diện của Việt Nam, người đẹp Hương Giang. Việc Hương Giang lọt Top 16 người đẹp nhất đêm chung kết là điều hoàn toàn có thể còn nếu để tiến sâu hơn nữa thì phải tính đến nhiều yếu tố khách quan nữa.

Các Hoa hậu, Á hậu “mách nước” cho Hương Giang ảnh 2

Thế mạnh của Hương Giang là chiều cao, dáng vóc và nụ cười. Cô ấy đã chọn hướng đi đúng khi tự tin thể hiện vẻ đẹp đậm chất châu Á, không bị lai tạp với sự mềm mại, dịu dàng và mái tóc dài đen mượt.

Với tư cách thí sinh đại diện cho nhan sắc Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007, thật lòng tôi muốn chia sẻ cùng Hương Giang chút ít kinh nghiệm trước đêm chung kết Hoa hậu Thế giới.
 

Điều đầu tiên, là sáng ngày diễn ra vòng thi quyết định Giang nên thức dậy thật sớm. Nếu phải tự trang điểm, làm tóc thì việc dậy sớm giúp Giang có thời gian chuẩn bị được chu đáo, kỹ càng. Nếu có người của BTC trang điểm, làm tóc cho mình thì Giang cũng cần đến sớm để họ làm cho mình cẩn thận và chắc chắn sẽ đẹp hơn những người đến muộn, cập rập.

Trước đêm chung kết, Giang nên kiểm tra lại trang phục, chuẩn bị đồ chu đáo. Khi treo các trang phục dự thi ở khu dành cho các thí sinh, cô ấy nên nhờ người quản lý để ý giùm. Vì ngoài trang phục áo tắm của BTC, trang phục dạ hội và áo dài truyền thống khá cầu kỳ và cần giữ gìn cẩn thận. Nếu không có người coi đồ giúp thì biết đâu trong quá trình thay thử đồ giữa các thí sinh khiến đồ của mình bị rơi, vô tình bị vướng rách. Nếu thiếu mất đồ trang sức hoặc trang phục bị rách, bẩn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu.

Bản thân tôi đã gặp phải sự cố trang phục bị dính bẩn, sát đến phần thi của Việt Nam mà tôi vẫn hì hụi rửa vết bẩn, bị quản lý hối thúc dẫn đến tâm lý ra trình diễn khá lo lắng, căng thẳng. Vì thế, tôi khuyên Giang chuẩn bị mọi thừ tứ nhỏ đến lớn thật chu đáo để không bị phân tâm bởi những tiểu tiết phía sau sân khấu.

So với một số thí sinh, đại diện Việt Nam có phần mảnh khảnh. Tôi hi vọng Hương Giang sẽ lựa chọn trang phục phù hợp, tôn thêm vẻ đẹp và giúp mình thật nổi bật. Cô ấy cũng nên tìm đọc và chuẩn bị trước các vấn đề về xã hội để nếu được lọt Top 16, rồi vào Top 5 thì sẽ không bị động ở phần thi ứng xử.

Á hậu Võ Hoàng Yến: “Sự tự tin, năng động sẽ đem lại chiến thắng”

Các Hoa hậu, Á hậu “mách nước” cho Hương Giang ảnh 3

Lần đầu tiên tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, tôi đã giữ cảm giác sao để mình thoải mái, tự nhiên nhất dù tâm trạng khá hồi hộp. Điều tôi ấn tượng nhất là sự tự tin tuyệt đối ở các thí sinh. Sự tự tin ở họ hiếm người đẹp châu Á thể hiện ra được. Càng tự tin, càng thể hiện sự năng động thì họ càng có cơ hội chiến thắng.

Chính vì thế, tôi khuyên Hương Giang trong đêm chung kết cần giữ được sự bình tĩnh, tự tin cao nhất. Dù cả ngày tập luyện mệt mỏi, dù đằng sau sân khấu đói lả hay gặp phải chuyện gì thì khi bước ra bạn ở tâm thế mình sẽ là người chiến thắng. Hãy nở nụ cười rạng rỡ và bước đi toả sáng, may mắn sẽ mỉm cười với mình.

Giữa muôn ngàn bông hoa khoe sắc, việc lựa chọn trang phục vô cùng quan trọng. Trang phục không chỉ đẹp, Hương Giang nên chọn cách phối màu sắc hay đi kèm trang sức để tạo phong cách thật mới lại, cuốn hút. Và cô ấy nên chọn đôi giầy cao gót cao và đi lại thoải mái nhất. Sự nổi bật về chiều cao luôn là điểm thu hút sự chú ý đối với tất cả mọi người.

Để giữ được tâm lý thoải mái, tràn đầy năng lượng trong đêm thi chung kết, đêm ngày hôm trước Hương Giang có thể nghỉ ngơi thư giãn trong bồn tắm nước nóng và sau đó hưởng một giấc ngủ sớm ngon lành.

Theo tôi, Hương Giang là đại diện Việt Nam sáng giá với chiều cao, khuôn mặt và khả năng giao tiếp rất phù hợp với tiêu chí cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Tuy nhiên, cô ấy cần nắm bắt cơ hội trong những thời khắc quyết định…

Từng là người trong cuộc nên tôi hiểu Hương Giang cũng đang hồi hộp, lo lắng và cảm thấy sự áp lực trước sự mong chờ của khán giả yêu mến từ Việt Nam cũng như trên thế giới. Dù kết quả có như thế nào, thì tôi tin rằng sự cố gắng trong thời gian vừa qua của Hương Giang vẫn được đánh giá là kết quả tốt nhất trong các đại diện Việt Nam từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: “Tôi đặt nhiều hi vọng vào Hương Giang!”

Các Hoa hậu, Á hậu “mách nước” cho Hương Giang ảnh 4

Tôi rất tin tưởng vào Hương Giang tại cuộc thi lần này. Không biết khả năng nói tiếng Anh của cô ấy có tốt không nhưng tôi nhìn thấy rõ những lợi thế mà không phải người đẹp Việt Nam nào cũng có. Ở Giang có sức bật lớn so với các thí sinh Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới trước đây.

Giang đã bộc lộ được vẻ đẹp bên trong của người con gái Việt Nam. Đó là thế mạnh của cô ấy. Mong Hương Giang hãy luôn nở nụ cười thật tươi trong đêm chung kết để giúp bản thân bình tĩnh hơn trước một sân khấu lớn.

Từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2004, hơn ai hết tôi hiểu sự tự tin có ý nghĩa như thế nào. Hương Giang hãy “quên” đi các thí sinh châu Âu mà so sánh mình với các thí sinh châu Á khác để thu hẹp khoảng cách, vị trí mình phấn đấu.

Và điều tôi muốn nói với Hương Giang trong thời khắc quan trọng này là hãy cố gắng lên. Nếu Hương Giang đoạt giải thì đó là kết quả mỹ mãn, bằng không cũng nên vui vì những thành tích mà cô ấy đạt được đã được mọi người ghi nhận. Hương Giang đã thể hiện được nhan sắc Việt Nam không hề kém cạnh với nhan sắc thế giới. Những điều Hương Giang đã làm và đang làm ảnh hưởng tích cực tới thứ hạng Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Chúc Hương Giang sẽ giành được kết quả xứng đáng! Chúng tôi mong đợi sự thành công của Hương Giang!

Theo Nguyễn Hằng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm