Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

“Nghề báo là một trong những nghề chịu áp lực, căng thẳng nhất, với các nhà báo nữ thì sự căng thẳng này càng nhiều hơn”.

Nghiên cứu về vấn đề này, GS Trần Ngọc Thêm cũng cho rằng do đặc thù nghề nghiệp buộc phải mạnh mẽ, năng động, nhà báo nữ thường chịu thiệt thòi trong đời sống gia đình, rất hiếm có nhà báo nữ vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà.

Đồng tình với nhận định trên, nữ nhà báo Phạm Thục, báo Sài Gòn Giải Phóng, trải nghiệm: “Ai bảo một nhà báo nữ nào đó có một cuộc đời hạnh phúc là nói dối. Hạnh phúc của nhà báo nữ chỉ được đong đếm từng giờ, từng ngày. Để có thể hạnh phúc trong nghề và trong đời sống gia đình, nhà báo nữ phải biết cách giải tỏa áp lực”. Bà Phạm Thục cho rằng thuận lợi của nhà báo nữ có được từ tố chất bẩm sinh về giới, đó là luôn nghi ngờ và biết đặt câu hỏi về những gì mình sắp đặt bút viết. Bà khuyên các nhà báo nữ trẻ ngoài việc phát huy lợi thế này, còn cần phải biết chọn lọc cái gì để viết bởi câu chữ của nhà báo có thể quyết định số phận của một con người, một gia đình.

Tại Hà Nội, cuộc triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Hà Nội-Đàn bà-Nghệ thuật” sẽ khai mạc vào ngày 8-3 tại Ngôi nhà nghệ thuật (Maison des Arts), 31A Văn Miếu.

Triển lãm quy tụ gần 60 tác phẩm sơn dầu, sơn mài, lụa, đồ họa, tranh dán vải của 19 nữ họa sĩ Hà Nội và một họa sĩ Nhật Bản Saeko Ando. Dù theo đuổi những đề tài khác nhau, những phong cách biểu đạt và chất liệu thể hiện khác nhau, các tác phẩm của các nữ họa sĩ Hà Nội đều bộc lộ một tinh thần chung đậm chất Hà thành. Đó là tính sáng tạo được chắt lọc qua tư duy của những con người đã gắn bó lâu năm với mảnh đất Hà Nội, khi những phong tục tập quán và sinh hoạt văn hóa đã ngấm sâu vào người họ.

Tại Đà Nẵng, ngày 7-3, thị trường quà, hoa, mỹ phẩm, đồ trang sức… tại các tuyến đường phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 tại TP Đà Nẵng như: Trần Phú, Hùng Vương, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh… hết sức náo nhiệt.

Nhiều siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm, thời trang… đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Siêu thị Big C có chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”, đem đến cho khách hàng 1.000 mặt hàng làm đẹp như: dầu gội, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… với mức giá giảm 5%-50%. Hệ thống Co.op Mart giảm giá gần 800 mặt hàng thời trang, đồ dùng gia đình và quà tặng, thực phẩm chế biến…

T.MẬN - B.LÂM - B.PHƯỢNG - L.PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm