Cát Phượng: ‘Anh Hoài Linh đã nhìn thấy gì đó ở tôi’

Liveshow Hoài Linh Đời bạc lắm! Kệ... cười trước đã diễn ra vào ngày 14 và 15-1 tại sân khấu Trống Đồng, sau đó sẽ diễn thêm một đêm 22-1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Nghệ sĩ Cát Phượng làm đạo diễn chính của liveshow này.

“Chắc gì tôi làm giám khảo tốt hơn Hoài Linh, Việt Hương”

. Phóng viên: Nghệ sĩ Hoài Linh nói vì Cát Phượng, một người em mà anh quý nên mới nhận lời làm liveshow lần này. Chị có cho rằng do được nghệ sĩ Hoài Linh ưu ái nên chị mới có thể làm nhà sản xuất kiêm tác giả kịch bản, đạo diễn liveshow Đời bạc lắm! Kệ… cười trước đã?

+ Nghệ sĩ Cát Phượng: Nói chữ giúp đỡ tôi là không đúng. Trời ơi, anh Linh đâu phải đơn giản, trong giới nghệ sĩ ai cũng biết anh có một khả năng nhìn người đặc biệt trời ban đó. Chắc chắn anh Linh nhìn thấy ở tôi điều gì đó thì ảnh mới dám giao tôi làm. Còn không thì dù thân thiết đến cỡ nào, là con của anh đi nữa, mà năng lực không có thì anh cũng không đưa cho làm đâu. Kịch bản tôi đưa anh Linh đọc xong là anh đồng ý liền. Còn với chính tôi, cho dù là bạn tốt với nhau, nếu bạn tôi mời tôi làm cái gì đó mà tôi thấy khả năng của mình không làm được thì tôi không bao giờ nhận lời, không dám làm.

. Hiện có dư luận cho rằng làng hài đang có những phe cánh nâng nhóm này, dìm nhóm kia khiến anh em nghệ sĩ hài kẻ ăn không hết, người lần không ra. Chị nghĩ gì về việc cứ mở tivi lên là thấy mặt một số nghệ sĩ hài?

+ Tôi nghĩ rằng những nghệ sĩ hài đắt show giám khảo truyền hình như Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang…, được các nhà sản xuất mời hoài vì họ đang làm được và làm tốt công việc của mình. Đừng hỏi vì sao họ xuất hiện, làm giám khảo mà Cát Phượng không làm. Chừng nào họ xuất hiện nhiều mà làm không tốt thì mới nên nói. Biết đâu nếu được nhà sản xuất mời thay, Cát Phượng sẽ làm không tốt bằng họ.

Nghệ sĩ Cát Phượng cho biết cuộc sống hiện tại của chị đã bình yên bên con trai sau nhiều sóng gió. 

“Tôi không nợ tiền, chỉ có nhiều nợ đời”

. Cách đây không lâu có vài bài báo mạng đưa tin Cát Phượng đang thiếu nợ một số đồng nghiệp như Trường Giang. Thực hư chuyện này thế nào?

+ Đời tôi không thiếu nợ tiền ai hết nhưng nợ đời thì tôi có. Nợ đời tôi thiếu nhiều lắm, chứ tiền chỉ có người ta thiếu tôi mà tôi không đòi thôi. Mấy bài báo kia các anh chị em nghệ sĩ, bạn bè tôi đọc thấy đều cười, bảo rằng mấy bài báo đó quá xàm xí. Thực tế thì giả như tôi mua căn nhà 3 tỉ đồng, tôi thiếu khoảng 300 triệu đồng mà tôi chưa đi lấy về được nên mượn tạm bạn bè. Tôi viết Facebook chuyện đó như một chuyện vui, cảm ơn tình cảm bạn bè vậy thôi. Vậy mà báo vô Facebook coi rồi viết như tôi đang nợ nần, khổ sở lắm; trong khi bài bạc tôi không có, chuyện nọ chuyện kia cũng không, vậy mắc gì mang nợ?

. Giới nghệ sĩ thường có câu “ghét ai lắm mới xúi nó làm bầu”. Do đâu mà chị mở công ty giải trí, coi như lao vào chỗ khó?

+ Tôi mở công ty để làm nhà sản xuất các chương trình mình thích, có thể sau này sản xuất cả phim. Tôi mở công ty còn vì muốn lo tương lai cho con, vì tâm nguyện nếu có được kinh tế tốt hơn sẽ để dành tiền làm từ thiện theo ý mình, dù nhỏ cũng được. Tôi mơ ước mình mở được một quán cơm từ thiện, mỗi tháng bốn ngày mở cửa miễn phí cho người nghèo, người già, sinh viên vào ăn.

“Sóng gió đừng tới nữa, tôi kiệt sức rồi”

. Đến nay cuộc sống của chị đã bình yên chưa, sau 10 năm chị ly hôn với nghệ sĩ Thái Hòa?

+ Bây giờ cuộc sống của tôi đã ổn rồi. Nhưng cuộc đời mà, như biển rộng vậy, làm sao biết trước được điều gì, sóng gió ra sao. Cuộc đời tôi đã trải qua biết bao nhiêu khúc quanh mà tôi đã cố hết sức để luồn lách qua nó. Có lúc nhìn lại tôi không hiểu tại sao mình lại vượt qua được thời điểm đó, như thuở đôi mươi một thân một mình nuôi ba đứa em, trả nợ cho gia đình. May mắn là khúc quanh sau của tôi độ hở lại rộng hơn khúc quanh trước nên đường đi cũng dễ dàng hơn. Đến tuổi này, tôi mong đừng có sóng gió gì đến với mình nữa, dù là những cơn sóng nhỏ vì tôi thấy như mình đã hết sức, không biết còn bao nhiêu hơi sức để chống chọi. Nhưng nhìn lại quá khứ gian nan khổ cực, tôi không buồn mà lại cảm thấy vui, thấy hãnh diện vì mình đã đi qua những điều như thế để sống tốt. Còn về ngày mai thì tôi chẳng lo sợ gì. Tôi sống không cần biết ngày mai vì ngày mai ai biết có chuyện gì, biết đâu xe đụng cái rầm mình lăn ra chết thì sao. Tôi chỉ biết hôm nay mình sống tốt, làm việc tốt, vậy là đủ.

. Xin cám ơn chị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm