Cây đại thụ làng nhiếp ảnh Việt Nam Võ An Ninh qua đời

Cụ Võ An Ninh tên thật là Võ An Tuyết, sinh ngày 18-6-1907 tại Hà Nội và cùng gia đình vào sống tại TP.HCM từ năm 1980. Cụ là nghệ sĩ nhiếp ảnh được chứng kiến và ghi lại nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước: Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, bộ phóng sự ảnh về nạn đói năm Ất Dậu (1945)... cùng những bộ ảnh về phong cảnh, con người Việt Nam: Đôi nét thủy mặc Sa Pa, Hồ Gươm, Thiếu nữ Hà Nội...

Chân dung cụ Võ An Ninh. (Ảnh: Gia đình cung cấp)
Chân dung cụ Võ An Ninh. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Nhiếp ảnh gia Võ An Ninh đã được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt I, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Kháng chiến hạng Nhì và là công dân danh dự của TP.HCM. Hiện gia đình cụ cũng được UBND TP.HCM cấp giấy phép để xây dựng Bảo tàng Võ An Ninh tại quận 2 (TP.HCM).

Linh cữu của nhiếp ảnh gia được quàn tại tư gia (164 Ngô Gia Tự, phường 9, quận 10, TP.HCM). Lễ viếng bắt đầu từ 8 giờ sáng nay (6-6) đến ngày 8-6. Lễ động quan vào lúc 7 giờ sáng 9-6 và an táng tại nghĩa trang Long Thành, Đồng Nai.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.