'Cha và con và…' phim Việt đầu tiên tranh giải ở LHP Berlin

Chia sẻ với VnExpress, đạo diễn Phan Đăng Di cho biết:“Ban tổ chức đã thông báo với tôi được một thời gian nhưng giờ tôi mới có thể công bố. Cảm xúc của tôi lúc này là vui, buồn lẫn lộn. Tôi vui vì cuối cùng phim Việt Nam cũng đã đến được những nơi cần phải đến, để đàng hoàng đối thoại với điện ảnh thế giới”.

Đạo diễn Phan Đăng Di bên nhà sản xuất kiêm diễn viên nữ chính Đỗ Thị Hải Yến.

Đạo diễn Phan Đăng Di bên nhà sản xuất kiêm diễn viên nữ chính - Đỗ Thị Hải Yến. Cả hai sẽ xuất hiện trên thảm đỏ LHP Berlin vào đầu tháng hai.

“Tuy nhiên, tôi cũng rất buồn khi nhớ lại những ngày làm phim cực khổ. Ai cũng rất vất vả, đặc biệt là chủ nhiệm phim Huỳnh Long Hải. Chú ấy là một người rất tận tụy, đáng kính và đã gần 70 tuổi. Sau khi phim đóng máy ít lâu thì chú Hải bị đột quỵ”, vị đạo diễn cho biết thêm.

'Cha và con và...' - một trong ba đại diện của châu Á góp mặt trong danh sách phim tranh giải 'Gấu Vàng' và 'Gấu Bạc' của LHP Quốc tế Berlin lần thứ 65.

"Cha và con và..." - một trong ba đại diện của châu Á - góp mặt trong danh sách phim tranh giải "Gấu Vàng" và "Gấu Bạc" của LHP Quốc tế Berlin lần thứ 65.

Phim có sự góp mặt của Đỗ Thị Hải Yến trong vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính. Cha và con và… đánh dấu sự trở lại của chị với điện ảnh kể từ sau Cánh đồng bất tận vào năm 2010. Đạo diễn Phan Đăng Di ấp ủ ý định làm bộ phim này khi đọc được phóng sự về một đám thanh niên làm giấy tờ giả để thắt ống dẫn tinh lĩnh thưởng, đăng trên một tờ báo từ gần 20 năm trước. Tuy nhiên dự án chỉ được chính thức khởi động vào đầu năm 2011, một năm sau khi anh hoàn thành bộ phim đầu tay Bi, đừng sợ.

Hy vọng phim của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ đoạt giải thưởng ở LHP lần này đem về vinh dự cho phim Việt Nam. Bởi LHP Berlin (Đức) là một trong ba LHP lớn nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm