Chưa rõ thời hạn cấm biểu diễn đối với hoa hậu Diễm Hương

Đồng thời, các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi hoa hậu, người mẫu; các chủ nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường… không được tổ chức cho Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn, trình diễn.

Sở dĩ Cục Nghệ thuật biểu diễn ra công văn trên vì thời gian qua có nhiều thông tin phản ảnh hoa hậu Diễm Hương (đạt giải hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010), đã kết hôn trước thời gian nộp đơn đề nghị cho phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 (Pháp Luật TP.HCMngày 7-3). Trong đơn đăng ký dự thi, hoa hậu này đã không trung thực khi khai về tình trạng hôn nhân.

Sau thông tin đó, Cục đã yêu cầu Diễm Hương và Công ty Cổ phần Hoàn vũ (đơn vị đưa Diễm Hương tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012) giải trình. Nội dung giải trình và hồ sơ thu thập đều chứng minh hoa hậu Diễm Hương đã đăng ký kết hôn trước thời điểm làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Công văn của cục khẳng định hoa hậu Diễm Hương “không trung thực khi kê khai với cơ quan quản lý nhà nước và làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, việc làm này thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật”.

Tuy nhiên, công văn này không nêu rõ thời hạn cấm diễn với hoa hậu Diễm Hương như thế nào; cũng như việc tham gia diễn xuất của hoa hậu trong phim Mỹ nhân Sài Gòn đang quay nửa chặng đường. Cho đến 18 giờ ngày 7-3, Pháp Luật TP.HCM vẫn chưa liên lạc được với Cục Nghệ thuật biểu diễn để trao đổi về những vấn đề trên.

Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, nhà sản xuất bộ phim Mỹ nhân Sài Gòn cho biết: “Diễm Hương vẫn tiếp tục đóng phim, còn sự việc cụ thể và hướng xử lý sự việc của Diễm Hương như thế nào chúng tôi vẫn chưa rõ. Chúng tôi mời hoa hậu Diễm Hương quay phim trước khi có sự việc liên quan đến cô ấy diễn ra nên việc hồi tố hay không lại là câu chuyện khác” - ông Minh nói.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm