Cô dâu 8 tuổi trả lời phỏng vấn của báo chí Việt Nam

Đến Việt Nam vào sáng 23-6, chiều 24-6 Avika Gor đã có cuộc phỏng vấn với báo chí tại TP.HCM. Nữ diễn viên 18 tuổi xinh đẹp đến từ Ấn Độ này đã trả lời bằng tiếng Anh trôi chảy với phong thái chững chạc so với độ tuổi của mình.

Vẻ đẹp 18 tuổi của Avika Gor

Vẻ đẹp 18 tuổi của Avika Gor. Ảnh: Hòa Bình

*Trong các phim truyền hình Ấn Độ đang chiếu tại Việt Nam, đều cho thấy phụ nữ Ấn Độ đang phải chịu đựng những bất công, hà khắc, bất bình đẳng đến từ những hủ tục lâu đời và định kiến xã hội. Avika Gor có thể cho biết cuộc sống thực của cô và những phụ nữ Ấn Độ khác hiện nay như thế nào, có giống trong phim?

- Thật ra những suy nghĩ và hành động của một con người đều đến từ nền tảng giáo dục. Tôi may mắn sinh ra trong một gia đình có nền tảng giáo dục tốt, tiến bộ nên không phải chịu những áp bức, hủ tục như trong phim. Giáo dục giúp người phụ nữ tự đứng trên đôi chân của mình, tự quyết định lấy cuộc đời mình.  Ở Ấn Độ đang có nhiều bộ phim giúp truyền thông, giáo dục phụ nữ Ấn Độ phải mạnh mẽ, tự lực vượt qua những hủ tục, định kiến xã hội đã ăn sâu vào phụ nữ Ấn Độ.

*8 tuổi đã tham gia đóng phim và hoạt động chuyên nghiệp suốt 10 năm, việc đóng phim có ảnh hưởng đến việc học của bạn?

-Việc đóng phim chiếm rất nhiều thời gian của tôi nên tôi đã đăng ký học rất nhiều khóa học online qua mạng, kể cả học điện ảnh ở Hollywood. Tôi cũng luôn ý thức rằng tôi chỉ mới 18 tuổi, còn rất trẻ và còn rất nhiều điều, nhiều kiến thức phải học hỏi. Ở Ấn Độ, một diễn viên không phải chỉ cần biết diễn xuất thôi mà còn phải biết rất nhiều thứ như âm thanh, ánh sáng, bối cảnh, âm nhạc và nhảy múa… để làm tốt công việc của mình. Tôi đã học tất cả những thứ đó. Tôi còn học cả những khóa về biên kịch, sản xuất phim và tự làm đạo diễn một bộ phim ngắn với bạn bè mình. Tôi vừa trở về từ Liên hoan phim Cannes để quảng bá cho bộ phim ngắn của mình. Tôi học nhiều thứ vì muốn mình không chỉ là một diễn viên mà có thể làm cả công việc của nhà sản xuất phim hay đạo diễn nữa.

*Đây là lần thứ hai bạn đến Việt Nam, cảm nghĩ của bạn như thế nào? Bạn thấy không khí báo chí ở Việt Nam có gì giống và khác với Ấn Độ?

-Đến lần thứ hai này tôi mới thật sự biết nhiều hơn về công nghiệp làm phim ở Việt Nam và không ngờ nó lại lớn hơn như vậy. Tôi cảm thấy ở Việt Nam, tôi được đón tiếp trân trọng và tử tế với nhiều tình cảm từ khán giả. Báo chí ở Việt Nam và Ấn Độ thì cũng đều giống như nhau. Ở Ấn Độ tôi cũng tham gia những cuộc họp báo có rất đông báo chí tham gia như ở đây và tôi cũng được báo chí Ấn Độ chào đón, trân trọng như ở Việt Nam.

*Đã có những diễn viên Ấn Độ tự tử vì áp lực công việc và cuộc sống, bạn có bị áp lực vì sự nghiệp đóng phim hay không? Quá nổi tiếng với phim Cô dâu 8 tuổi, bạn có sợ những phim sau sẽ bị so sánh?

- Tôi không thấy áp lực gì cả trong công việc, bởi nếu bạn yêu công việc, thấy vui, hạnh phúc, bạn sẽ không thấy áp lực gì hết. Tôi không quan tâm người ta nghĩ gì về mình, mà quan tâm mình đã nghĩ gì và đã thật sự làm được gì. Ở Ấn Độ, tôi không có áp lực về bộ phim Cô dâu 8 tuổi, vì bây giờ đi ra đường người ta gọi tôi bằng tên nhân vật Roli trong phim Cuộc chiến những nàng dâu.

*Bạn có bạn trai chưa, bạn chọn bạn trai như thế nào?

-Tôi chưa có bạn trai. Tôi có một hàng dài những tiêu chuẩn chọn bạn trai như đẹp trai, thành đạt, biết nhảy… (cười)

*Cảm ơn Avika Gor. Chúc bạn nhiếu thành công hơn nữa!

 

Cuộc chiến những nàng dâu trở thành cuộc chiến của các bà nội trợ ở Ấn Độ

Bộ phim cuộc chiến những nàng dâu khi được chiếu tại Ấn Độ đã gây ra một cơn sốt. Phim kể chuyện hai chị em Simar và Roli (Avika Gor thủ vai) là những cô gái có ước mơ hoài bão nhưng bị người cha bảo thủ ràng buộc vào những điều khuôn phép lễ giáo cổ hủ. Họ bị buộc về làm dâu một gia đình danh giá và phải đấu tranh với một bà nội chồng hà khắc, định kiến cũng như đấu tranh với những nàng dâu khác trong gia đình chồng sống nhỏ nhen. Với sự tự tin, kiến thức, bản lĩnh, họ dần chinh phục bà nội chồng và chiến thắng những nàng dâu nhiều ganh ghét khác.

Sau khi công chiếu bộ phim đã bị cấm chiếu lại vì quá đề cao sự giải phóng phụ nữ khỏi lề thói xã hội truyền thống, nhưng cổ hủ. Tuy nhiên, các bà nội trợ Ấn Độ đã quyết liệt đấu tranh để bộ phim này được phát sóng lại. Đó cũng là lý do bộ phim này được quay kéo dài ra đến 4 năm tại Ấn Độ. Phim đang được chiếu trên kênh Echennal VTVcab5 vào lúc 20 giờ mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm