Con trai hiếu thảo thi hát chữa bệnh cho mẹ

Lưu Gia Tài năm nay 26 tuổi, từ khi cha mất, nguồn thu nhập chính của gia đình dựa vào công việc trông trẻ của mẹ. Là con trai, khó thể hiện cảm xúc với người khác nhưng Gia Tài luôn hiểu cho sự cô đơn của mẹ. Cậu đôi lúc vẫn thấy mẹ khóc thầm nhưng không biết an ủi thế nào. Mẹ cậu bị giãn tĩnh mạch chân vì công việc đi lại rất nhiều, rất đau. Dù ước mơ lớn nhất là ca hát và đang học thanh nhạc, cậu vẫn bỏ ngang vì con đường này quá bấp bênh. Gia Tài học nghề làm bánh để nuôi sống bản thân và lo cho gia đình. Giờ đây, Gia Tài chỉ mong chữa bệnh và đưa mẹ đi Hội An dạo thuyền đêm, thả lồng đèn - mơ ước bấy lâu vẫn chưa thực hiện được của mẹ.

Lưu Gia Tài và mẹ trên sân khấu Hát mãi ước mơ.

Thể hiện ca khúc đầy cảm xúc Con khóc, Gia Tài khiến Cẩm Ly rơi nước mắt, khán giả không khỏi sụt sùi. Trấn Thành khen cậu có chất giọng trong veo, âm sắc đẹp, lên nốt cao cực kỳ khỏe và vang, ngoại hình sáng lại có hiếu với gia đình. Trấn Thành hy vọng cậu sẽ từ từ tích lũy kinh nghiệm từ những người đi trước. Bích Phương góp ý phần đầu hơi trật nhịp nhưng giọng hát tình cảm rất tự nhiên. Bà mẹ hai con Cẩm Ly lại rất tinh tế khi nhận xét có lẽ do là con trai nên ít thể hiện ra ngoài, mong người mẹ hiểu tấm lòng của con trai mình.

Lưu Gia Tài chọn hai bài hát về mẹ cho các vòng thi của mình.

Lưu Gia Tài tiếp tục bước vào vòng chinh phục của tập thi với phần biểu diễn ca khúc Cám ơn tình yêu tôi. Còn vòng tỏa sáng, Lưu Gia Tài chọn Mẹ tôi. Ca sĩ Cẩm Ly cho rằng Gia Tài nên hát tình cảm và bớt chú trọng kỹ thuật hơn. Trấn Thành mặt khác góp ý với một người học thanh nhạc, hát tình cảm được như vậy đã là thành công.

Lưu Gia Tài và anh Đức Minh cùng chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên trong đời nhận được số tiền lớn, cũng như họ được lên sân khấu hát cho người thân yêu.

Ở vòng tỏa sáng, Lưu Gia Tài đối đầu trực tiếp với anh Đức Minh, một người khuyết tật nhưng luôn phấn đấu không ngừng, lớn nhất là việc cả anh và vợ anh quyết định xa quê để mưu sinh kiếm tiền nuôi con ở quê.

Phần thi của Gia Tài và Đức Minh

Và cuối cùng, trong tập thi 12, phần chiến thắng thuộc về anh Đức Minh với giải thưởng 50 triệu đồng. Cậu con trai hiếu thảo Gia Tài là người về nhì với giải thưởng 25 triệu đồng.

Ca sĩ Bích Phương (ngoài cùng bên trái) đã gửi tặng ba hoàn cảnh trong tập thi mỗi hoàn cảnh 5 triệu đồng.

Cuối chương trình, nữ ca sĩ Bích Phương bất ngờ gửi tặng cô Lệ Ngọc, bạn Thị Trang và Gia Tài mỗi người 5 triệu đồng khiến Trấn Thành nhảy cẫng, cảm kích tấm lòng nhân ái của cô ca sĩ trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm