Cuộc đối thoại ấn tượng giữa đàn nhị và violin

Tối qua 18-12, live concert Hừng Đông của nghệ sĩ violin Hoàng Rob đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội, với sự tham gia của NSƯT Linh Nga, ca sĩ Thu Phương, ca nương Kiều Anh và ca sĩ Hoàng Quyên, cùng các khách mời khác như nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm, nhóm Gen9.

Có thể nói đạo diễn của chương trình đã khá thành công khi tạo được sự liên kết giữa các tiết mục biểu diễn. Sự kết hợp giữa âm nhạc và vũ đạo của các vũ công khiến cho các tiết mục trở nên sôi động và lôi cuốn.

Hoàng Rob giữ được vị trí trung tâm của đêm diễn bằng một màn trình diễn lôi cuốn. Dù có đôi lúc vẫn có cảm giác Hoàng Rob hơi thừa trong một số tiết mục biểu diễn cùng với khách mời.

Một trong những tiết mục ấn tượng nhất phải kể đến màn kết hợp độc đáo và đầy sáng tạo giữa Hoàng Rob và nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm trong ca khúc Đối thoại.

Màn kết hợp ấn tượng trong đêm diễn.

Nghệ sĩ Trần Văn Xâm hiện đang là giảng viên bộ môn đàn nhị tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Màn kết hợp giữa Hoàng Rob và nghệ sĩ Trần Văn Xâm có thể coi là câu chuyện “đối thoại” và kết hợp giữa âm nhạc phương Tây (violin) và phương Đông (đàn nhị) thực sự là một tiết mục tạo cảm xúc cho người nghe.

Tiết mục múa của diễn viên Linh Nga cũng có sự hòa quyện với âm nhạc của Hoàng Rob. Để có được phần trình diễn này, bản thân Linh Nga cũng đã mất tới hai tháng để sáng tạo một bài múa mới và tập luyện cùng với Hoàng Rob. Linh Nga chia sẻ rằng Hừng Đông là một dự án cô vô cùng thích thú và tâm huyết, từ thời điểm nhận được lời mời hợp tác của Hoàng Rob cho tới đêm biểu diễn chính thức.

Thu Phương đưa đến Hừng Đông ca khúc quen thuộc gắn với tên tuổi của mình, Đêm nằm mơ phố. Sau tiếp mục, người chị của Hoàng Rob cũng dành thời gian tâm sự về âm nhạc và mối lương duyên giữa hai người. Chị còn nhẹ nhàng đặt tay lên trái tim của Hoàng để cảm nhận sự hồi hộp của chàng nghệ sĩ trẻ.

Ngoài ra, ca nương Kiều Anh cũng mang đến cho đêm concert hai ca khúc là Con chim sâu và liên khúc Gặp xuân - Hơi thở mùa xuân, trong khi đó Hoàng Quyên - khách mời cũng là người bạn thân thiết của Hoàng Rob cũng trình diễn thành công ca khúc Rét đầu mùa.

Có thể nói với những gì đã thể hiện trong Hừng Đông, Hoàng Rob đã thể hiện sự trưởng thành của mình trong âm nhạc đồng thời chứng minh rằng người ta hoàn toàn có thể làm nhiều thứ với tâm điểm là cây violin. 

Một số hình ảnh trong đêm "Hừng Đông". 

Hoàng Rob đã có một đêm diễn nhiều cảm xúc.

Màn kết hợp với đàn nhị là một sáng tạo đầy hấp dẫn. 

Diễn viên múa Linh Nga trong ca khúc Tiếng đêm.

Ca sĩ Thu Phương với Đêm nằm mơ phố.

Hoàng Rob và Hoàng Quyên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.