Cuộc sống khổ cực của các giọng ca Việt nhí

Nhiều thí sinh xuất hiện trên truyền hình với hoàn cảnh cơ cực, một số khán giả còn cho rằng đây là kịch bản của BTC. Tuy nhiên, phải tận mắt chứng kiến mới thấu hiểu và thấy cảm thương hơn cho các em.

The voice kids, ca sĩ, gameshow

Sau khi clip một cô gái bán kẹo kéo hát bài Anh ngoài trời rất hay được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi, Hồ Quỳnh Hương mới đăng đàn tìm hỏi thông tin của cô. Đây là nguyên nhân chính khiến cuộc sống cơ cực của Trần Thị Thanh Thảo được mọi người biết đến.

The voice kids, ca sĩ, gameshow

Trong quá trình tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí vừa rồi, Thanh Thảo chỉ chinh phục các HLV bằng khả năng ca hát của mình. Cô bé không hề tiết lộ hoàn cảnh thật để tạo thêm sự đồng cảm từ khán giả. Chỉ sau clip hát rong được đăng tải lên thì mọi người mới hiểu hoàn cảnh của Thảo.

Cuộc sống khổ cực của các giọng ca Việt nhí ảnh 3

Nhà nghèo, Thảo phải nghỉ học, cùng bố đi hát rong trên phố, bán kẹo kéo để phụ giúp gia đình. Em chia sẻ ban đầu cũng rất ngại nhưng hát dần thì quen. Thảo cũng thổ lộ mình học không giỏi nhưng rất ham học và muốn được quay lại trường. 
The voice kids, ca sĩ, gameshow
The voice kids, ca sĩ, gameshow
The voice kids, ca sĩ, gameshow

Ngọc Anh, cô bé trong đội Cẩm Ly, bị khiếm thị bẩm sinh do bị bong võng mạc vì sinh non lúc mới chỉ 1,3 kg. Vì chỉ muốn nuôi con trai, mẹ Ngọc Anh đem em cho người khác nuôi.

The voice kids, ca sĩ, gameshow

Hiện nay, Ngọc Anh ở với bà Chín (dì họ của mẹ em) và được bà nhận làm con nuôi. Mỗi năm vào dịp Tết hoặc hè cha mẹ cũng có về thăm em, mỗi lần 1 – 2 tiếng. Tuy vậy Ngọc Anh vẫn sống lạc quan, tự làm được hết các việc trong nhà và nhiều năm liền là học sinh giỏi.

The voice kids, ca sĩ, gameshow
Một cảnh đời khác là giọng ca đầy tự sự từng làm dậy sóng với ca khúcCòn tuổi nào cho em. Lê Thanh Huyền Trân bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ, được đưa vào cô nhi viện và ở cùng cô Cúc. Khi lên 5 tuổi, Huyền Trân đã xuống tóc quy y theo cô và trở thành ni cô tu tại gia. Sống thiếu thốn tình thương, Huyền Trân tập bươn chải từ nhỏ nên đôi tay chai sần. Đến giờ Huyền Trân vẫn chưa biết mặt cha mẹ, hiện ở cùng cô Cúc trong một ngôi nhà nhỏ và kiếm sống từ việc nuôi cá ở một hồ nước gần nhà.
The voice kids, ca sĩ, gameshow

Cuộc thi Giọng hát Việt nhí năm 2013 cũng có nhiều trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cậu bé Cao Đức Anh của đội Hiền Thục là một ví dụ. Cậu bé sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Nghệ An. Do không có ruộng nên cha mẹ Đức Anh phải đi làm thuê từ sáng tới tối, về còn chăm lo nhà cửa. Mẹ Đức Anh không may lại bị tai nạn nên gần một năm không chăm sóc cậu được, nhà cửa lại càng thêm sa sút.

The voice kids, ca sĩ, gameshow

Quán quân The Voice Kids Việt mùa đầu tiên Quang Anh cũng được biết đến với tuổi thơ cơ cực, không như các bạn bè đồng trang lứa. Cháy nhà, nợ nần chồng chất đã khiến cha mẹ Quang Anh li hôn khi cậu chỉ mới 5 tuổi. Mẹ Quang Anh làm công nhân vệ sinh để bươn chải cho cuộc sống khó khăn, chật vật.

The voice kids, ca sĩ, gameshow

Ba mẹ con ở trong một căn nhà nhỏ cũ kỹ, bên trong không có đồ đạc gì giá trị. Bản thân Quang Anh cũng từng chiến đấu để vượt qua căn bệnh viêm màng não. Sự chiến thắng ngôi vị cao nhất của cuộc thi chính là phần thưởng cho sự vượt khó, hiện thực hóa ước mơ đổi đời của cậu ca sĩ nhí gốc Thanh Hóa.

The voice kids, ca sĩ, gameshow

Không riêng Quang Anh, cả á quân Giọng hát Việt nhí năm ấy cũng có cuộc sống không mấy khá giả. Phương Mỹ Chi khi đó mới lớp 4 đã ngày ngày sau giờ học tất tả phụ mẹ bán chè ở một gian phố ọp ẹp của xóm lao động nghèo.Ba của em dù đang mắc bệnh nhưng vẫn tất bật với công việc làm thuê, chở hàng từ sáng sớm đến tối mịt để locho gia đình.

Theo Gia Bảo (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm