Đã chỉnh sửa các lỗi trong triển lãm “Danh tướng Việt Nam”

Các tác phẩm điêu khắc danh tướng dân tộc được công bố, trưng bày và tôn vinh lần này gồm: Việt quốc công Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn, Hoàng đế Quang Trung Nguyễn Huệ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tuy nhiên, ngay trong bảng chú thích về các bức tượng, đáng tiếc đã có sai sót nhiều lỗi. Cụ thể, phần giới thiệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trên phần thông tin chú thích bằng tiếng Việt, chỉ ghi là “Võ Nguyên”. Bên cạnh đó, còn có lỗi chính tả khi ghi câu “… những trận thắng trấn động địa cầu” trong bảng chú thích thay vì chính xác phải là “… những trận thắng chấn động địa cầu”.

Ngày 17-2, ông Trần Thanh Tùng, sáng lập viên Hội quán Di sản, đơn vị thực hiện dự án “Danh tướng Việt Nam” đã xác nhận những sai sót này.

 Các bức tượng được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: V.THỊNH

Theo ông Tùng, quá trình chuyển đoạn text lý lịch của đại tướng từ Word sang đồ họa, ra phim rồi in, font chữ bị nhảy nên đã xảy ra sai sót đáng tiếc trên. Ông Tùng lý giải thêm, thời gian thực hiện chỉ trong ba ngày nên khâu kiểm duyệt không được chu đáo, đầy đủ. “Ngay hôm khai mạc chúng tôi đã phát hiện ra sai sót này và đã khắc phục bằng cách cho quay mặt bị sai vào trong và tiến hành in lại bảng giới thiệu chính xác” - ông Tùng cho biết.

Bốn bức tượng đầu tiên trên của dự án được công bố là bước thử nghiệm để những người thực hiện tiếp tục hoàn thiện các tác phẩm điêu khắc về những nhân vật lịch sử khác. Các tác phẩm khắc họa hình ảnh về các danh tướng Việt Nam đã có công trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc được trưng bày và tôn vinh sẽ trở thành những vật phẩm văn hóa đặc sắc mang tính giáo dục và truyền bá văn hóa Việt.

Bốn tác phẩm điêu khắc “Danh tướng Việt Nam” lần này sẽ được trưng bày, tôn vinh tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đến hết ngày 24-2.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm