Tuyến du lịch bằng tàu lửa cổ này có lộ trình dài 7km, từ ga Đà Lạt đến ga Trại Mát và ngược lại; mỗi ngày có 5 chuyến, mỗi chuyến chở được 80 hành khách (20 hành khách/toa). Tổng vốn đầu tư để phục chế 4 toa tàu cổ này là 1,5 tỷ đồng. 

Đầu tàu lửa cổ tại ga Đà Lạt

Đoạn đường sắt Đà Lạt - Trại Mát là một phần trong tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt, dài 84km do Pháp xây dựng, đưa vào hoạt động từ năm 1932. Đến giữa thập niên 60 của thế kỷ XX, tuyến đường sắt này ngưng hoạt động do chiến tranh.

Từ năm 1991, ngành đường sắt đã khôi phục đoạn đường Đà Lạt - Trại Mát để phục vụ du lịch. Nhà ga Đà Lạt là công trình kiến trúc độc đáo và đẹp nhất Đông Dương. Năm 2001, công trình này được công nhận là di tích kiến trúc cấp Quốc gia.

        Theo  Nam Viên (SGGP)