Đà Nẵng đăng cai tổ chức Đại hội Sân khấu thế giới

Ông Mohammed Al-Afkham cho biết Đại hội Sân khấu thế giới là sự kiện trọng đại của giới sân khấu và nghệ sĩ biểu diễn của gần 100 quốc gia là thành viên của Hiệp hội, được tổ chức hai năm/lần. Năm 2016 sẽ tổ chức tại TP Manaus (Brazil). 

Nếu được tổ chức tại Đà Nẵng, Đại hội sẽ có khoảng 800 đến 1.000 nghệ sĩ tham dự, bên cạnh đó còn có hơn 500 sinh viên ngành nghệ thuật từ nhiều trường đại học trên thế giới đến TP. 

Đà Nẵng đăng cai tổ chức Đại hội Sân khấu thế giới ảnh 1

TP Đà Nẵng đang trở thành điểm đến của nhiều sự kiện quốc tế lớn. Ảnh: LÊ PHI

Theo đó, Đại hội Sân khấu thế giới lần thứ 36 sẽ là cơ hội để tiến đến xây dựng TP Đà Nẵng trở thành Trung tâm Sân khấu mang tầm cỡ khu vực và thế giới.  

Sau khi nghe thông tin này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã hết sức hoan nghênh Hiệp hội Sân khấu thế giới chọn Đà Nẵng để tổ chức Đại hội lần thứ 36 và kỷ niệm 70 năm thành lập hiệp hội vào năm 2018. 

Ông Thơ đề nghị hiệp hội khảo sát kỹ tại TP và chuẩn bị chi tiết kế hoạch triển khai để lãnh đạo TP xem xét cụ thể. Trước mắt, Sở Ngoại vụ làm đầu mối cùng với Sở VH-TT&DL và các cơ quan liên quan hỗ trợ Đoàn trong thời gian khảo sát tại Đà Nẵng. Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng khẩn trương kiểm tra, đề xuất địa điểm, báo cáo Ủy ban xem xét, quyết định xây dựng Trung tâm Đào tạo sân khấu tại TP. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm