Đại lễ Phật đản hướng đến thế giới từ bi, đoàn kết.

Sáng nay 19-5, Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak 2019) tổ chức đã được tổ chức tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP.HCM), với chủ đề Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững.

Tại Đại lễ, Hòa thượng Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương GHPGVN, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM đã đọc diễn văn khai mạc của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPGVN, Chủ tịch Uỷ ban tổ chức Vesak 2019. 

Hòa thượng Thích Giác Toàn đọc diễn văn khai mạc Đại lễ của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

Qua diễn văn, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn nhận định, trước bối cảnh thế giới đang đối mặt với nhiều xung đột, khủng bố, chiến tranh, bất bình đẳng, khủng hoảng môi trường.

Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ làm thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội và các cấu trúc truyền thống thì càng cần phát huy giá trị cốt lõi của đạo Phật. Đó là tinh thần khoan dung, vô ngã, vị tha, hòa hợp, hòa bình. Trong đó, con đường trung đạo, kết hợp từ bi và trí tuệ mà Đức Phật đưa ra đến nay vẫn là chân lý, kim chỉ nam mang lại ý nghĩa cho cuộc đời hàng triệu người trên thế giới.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn kêu gọi: Vì vậy, ông kêu gọi Phật giáo thế giới đoàn kết, dấn thân hành động nhập thế, chia sẻ các giải pháp trị liệu đối với các thách thức xã hội trong thời đại hiện nay.

Nghi thức thả chim bồ câu, bóng bay cầu mong hòa bình, tự do và đoàn kết.

Cũng tại Đại lễ, ông Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM đã gửi những lời chúc mừng đến toàn thể chư tăng, ni, phật tử của TP phố trong ngày Phật Đản.

Đồng thời ông Liêm cũng mong mỏi mỗi một chư, tăng, ni, phật tử sẽ luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp của Đức Phật, xây dựng một cuộc sống "Tốt đời, đẹp đạo".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm