Đàm Vĩnh Hưng, Chi Pu không có tên đề cử giải Cống hiến

Tại buổi gặp gỡ, BTC đã gửi tới các phóng viên bản tham khảo dự kiến đề cử của giải thưởng lần thứ 13. Về các hạng mục năm nay cơ bản vẫn giữ như năm 2017 với các hạng mục chính là Nhà sản xuất của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Music Video của năm, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm…

Trong những dự kiến đề cử có nhiều cái tên đã xuất hiện nhiều lần trong bảng đề cử các năm trước nhưng vẫn giữ phong độ như nhạc sĩ Quốc Trung với lễ hội âm nhạc Gió mùa; chuỗi chương trình In the Spotlight; chương trình Giọng hát Việt của Đài Truyền hình Việt Nam hay nhà sản xuất/nhạc sĩ Khắc Hưng…

Tại buổi gặp gỡ, một trong những ý kiến được các phóng viên đề cập là vì sao liveshow "Sài Gòn, Bolero & Hưng" tạo được tiếng vang trong năm qua nhưng không được đưa vào đề cử Chương trình của năm? Phải chăng do sự việc ồn ào, hiểu lầm giữa Đàm Vĩnh Hưng và BTC giải Cống hiến năm ngoái?

Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow về bolero.

Trả lời thẳng thắn về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Trịnh, Phó BTC giải Cống hiến, cho biết: “Khi đưa ra danh sách tham khảo, chúng tôi không chịu áp lực từ bên nào, cũng như không xét chuyện cá nhân mà dựa trên tiêu chí để lựa chọn. Không có show của Đàm Vĩnh Hưng bởi đó là show nhạc xưa, trong khi giải thưởng ưu tiên cho những sáng tác mới, sáng tác hiện thời để tôn vinh. Những chương trình hay album nhạc xưa khác cũng không đưa vào tham khảo đề cử Cống hiến”.

Cũng vì lý do này mà trong năm qua, ca sĩ Lệ Quyên cũng tổ chức rất nhiều liveshow nhạc xưa được khán giả yêu thích nhưng không đưa vào danh sách.

Trước câu hỏi về việc MV của Chi Pu Có ta dừng lại được đánh giá là có cảnh quay đẹp, kỹ xảo và ca từ tốt nhưng không xuất hiện trong đề cử có phải vì Chi Pu hát live không tốt, ông Trịnh cho biết: “Qua quá trình làm việc và đánh giá, chúng tôi thấy MV này không có chuyên môn cao, hình ảnh và bài hát không có gì đặc biệt nên không đưa vào. Còn MV không xét đến phần hát live bởi đã được thu sẵn trong phòng thu. Chúng tôi không bị áp đặt bởi dư luận”.

Dự kiến lễ công bố danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13 năm 2018 sẽ tổ chức vào cuối tháng 1-2018. Lễ bầu chọn và đêm trao giải tổ chức vào cuối tháng 3-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm