Đạo diễn phim Kong nói gì khi là đại sứ du lịch VN?

Ngày 13-3, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định Đại sứ du lịch Việt Nam cho Đạo diễn Joradan Vogt – Roberts. Buổi lễ có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam…
Ông Joradan Vogt – Roberts là đạo diễn đầu tiên đảm nhận vai trò này của Việt Nam.
Tân Đại sứ du lịch Việt Nám (trái) trao đổi với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tân Đại sứ du lịch Việt Nám (trái) trao đổi với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam  

Sau khi công bố quyết định bổ nhiệm, ông Joradan Vogt – Roberts coi đây là vinh dự lớn lao và đáng kể đối với bản thân.
“Ngồi trên xe trên hành trình đến bối cảnh quay tôi nghĩ thấy đây là khung cảnh hết sức tuyệt vời. Chúng tôi luôn xác định phải làm gì, phải làm như thế nào để làm được công việc khó khăn này”, ông Joradan Vogt – Roberts nói.
Ông Joradan Vogt – Roberts cũng bày tỏ, có một điều chắc chắn khi xem bộ phim này rất nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên và bỡ ngỡ về vẻ đẹp Việt Nam. “Điều tôi rất tự hào là tôi đã góp phần giới thiệu vùng đất, miền quê để tạo điều kiện để họ thầy quê hương đất nước, vùng đất mình trên màn ảnh. Trong quá trình chuẩn bị và quay bộ phim này chúng tôi đã gặp nhiều người, trải nghiệm văn hóa, con người, ẩm thực..những điều đó đã tạo cảm hứng cho chúng tôi, đặc biệt là các món ăn, những điều đó ngày càng lớn lao trong tâm trí của chúng tôi”, ông Joradan Vogt – Roberts nói.
Ông Joradan Vogt – Roberts cũng bày tỏ sự cảm kích khi đến Việt Nam làm khách vì luôn luôn cảm thấy luôn luôn được chào đón, cảm ơn về sự thịnh tình, và mong muốn trong thời gian tới được làm việc với Việt Nam, từ các tỉnh cho đến cấp bộ để đưa đến nhiều hơn đạo diễn, diễn viên truyền hình để giới thiệu nhiều hơn vẻ đẹp, danh thắng của Việt Nam.
“Bộ phim này là những bộ phim được chiếu trên quy mô toàn cầu sẽ tạo nên hiện tượng lớn và lan tỏa rất nhiều lĩnh vực. Tôi sẵn lòng đóng góp công sức để quảng bá đến đất nước Việt Nam…” ông Joradan Vogt – Roberts khẳng định. 
Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng bày tỏ mong muốn sắp tới đây, khách du lịch từ Hoa Kỳ sẽ có một con số kỷ lục. Ông cũng kỳ vọng đây sẽ là bước đột phá của du lịch và điện ảnh VN. 

Theo Quyết định số 2995/QĐ-BVHTTDL về Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam thì khi được bổ nhiệm, Đại sứ Du lịch Việt Nam được tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức phạm vi trong nước và quốc tế; tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do các Bộ, ngành, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế tổ chức với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Đồng thời, tham gia tích cực vào các hoạt động đối ngoại nhằm mục đích quảng bá du lịch Việt Nam với quốc tế như Lễ hội du lịch-văn hóa, các hoạt động quay phim, chụp ảnh quảng bá du lịch Việt Nam và các hoạt động khác có liên quan đến văn hóa-du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm