Dấu hiệu thất bại của Psy

Tính ra “chàng béo” Psy cũng rất biết cách chớp lấy thời cơ khi chọn đúng thời điểm ngay sau khi YouTube thông báo ca khúc Gangnam Style của anh cán mốc kỷ lục 2 tỉ lượt xem.

Bị “đè” bởi chính cái bóng quá lớn của mình

Một ca sĩ hạng B xấu trai, chẳng còn trẻ, 10 năm miệt mài ca hát chỉ có mỗi giấc mơ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà vẫn lận đận. Đột nhiên chỉ từ một video clip Gangnam Style thì ngay lập tức Psy - chàng ca sĩ hạng B ấy khiến cả thế giới phát sốt. Truyền thông thế giới gọi đó là “cú ăn may thế kỷ”. Nhưng đó là câu chuyện của hai năm trước. Đáng nói là sau khi một bước lên ngôi sao “bự” thế giới, đến nay Psy vẫn chưa làm gì xứng tầm với sự nổi tiếng của mình. Còn nhớ cách đây hơn một năm, khán giả đã phải tẽn tò thế nào bởi sau nhiều ngày sốt ruột mong đợi “bom tấn” tiếp nối “đứa con ưu tú” Gangnam Style thì họ lại bị “dội nước lạnh” bởi “đứa em kém văn hóaGentleman của Psy, đến nỗi truyền thông Mỹ đòi chặt phăng đầu “chàng béo ăn may” bằng clip giễu nhại Life of Psy. Không trách độ nổi tiếng của Psy từ “cú lừa” đó cứ nguội dần. Con số 2 tỉ lượt xem Gangnam Style chẳng qua dư âm dồn góp từ sự xuất hiện của Gangnam Style hai năm trước.

Để chuẩn bị mang đến thế giới ca khúc thứ ba, Psy đã phải dành gấp đôi thời gian sản xuất Hangover so với Gentleman chỉ mất tám tháng.

Tại sao Psy phải dời tới dời lui ngày phát hành ca khúc mới từ cuối năm ngoái cho đến nay? Chỉ bởi vì Psy bị đè bởi chính cái bóng Gangnam Style quá lớn của mình. Kinh nghiệm hào hứng phát hành Gentleman để rồi vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng vẫn còn đó. Vậy Psy tìm ở đâu ra lối thoát trong khi tài năng thì có hạn mà sở trường của anh chàng ngay từ khi lập thân trong showbiz cả 10 năm trước đó cũng chỉ bằng đặc sản “ca từ thô lỗ, vũ đạo khiêu khích và ngoại hình kỳ quặc” - như phản ánh của phụ huynh Hàn Quốc khi đệ đơn lên chính quyền đòi “trảm” “tên ca sĩ khùng điên ba trợn”?

Ca khúc mới: Lành ít dữ nhiều

Đứng trước ca khúc mới Hangover sắp ra mắt, Psy cùng lúc phải chịu hai áp lực lớn như chàng ca sĩ này vừa thừa nhận trên truyền thông: Kỷ lục 2 tỉ lượt xem Gangnam Style trên YouTube mới đây cùng với niềm tin về hình tượng và cách thức quảng bá mà anh cùng công ty quản lý đã thảo luận suốt thời gian qua.

Ngay từ thời điểm ca khúc Gentleman ra mắt, Psy từng lo sợ sẽ bị “chìm” dưới chiếc bóng quá lớn của Gangnam Style. Nếu với Gentleman, người xem đa phần tò mò Psy mang đến điều gì sau Gangnam Style nhờ dư âm nổi tiếng vẫn còn để lại thì sang tới Hangover, mức độ níu kéo khán giả chắc chắn đã giảm bớt. Đã hai năm kể từ cú hit đầu, sau những hoạt động quảng bá, phần lớn thời gian vừa qua Psy ở quê nhà Hàn Quốc mà quên đi thị trường quốc tế đang dần quên lãng mình - nơi cạnh tranh khốc liệt và lẽ ra cần phải hoạt động thường xuyên.

“Rượu mới” chưa ra lò nhưng “bình cũ” thì có vẻ đã rõ, bởi hậu thuẫn cho ca khúc mới của Psy lần này vẫn là nhạc sĩ Yoo Gun Hyung - người đã sản xuất Gangnam Style và Gentleman, vẫn là công ty quản lý YG Entertainment và thêm nữa, “chàng béo” lại tiếp tục đọc rap với rapper Snoop Dogg. Chừng đó dấu hiệu đủ dự báo ca khúc Hangover có nhiều khả năng thất bại không khác Gentleman.

Trên các diễn đàn bàn luận về Hangover, người hâm mộ cũng nghi ngờ về các khách mời mà Psy hợp tác. Snoop Dogg hay Steven Tyler đều đang là những cái tên không còn ở đỉnh cao sự nghiệp nên sẽ khó lôi kéo được người xem. Chưa kể lịch sử làng nhạc Hàn Quốc đã cho thấy những cuộc Mỹ tiến của các ca sĩ không mấy được như mong đợi như Bi Rain, Wonder Girls, BoA,… trong số đó Psy là người duy nhất thành công một cách bất ngờ. Ai dám nói vận may lần thứ ba sẽ ghé thăm và ở lại lâu với “chàng béo” trong khi lần viếng thăm thứ hai đã khá ngắn ngủi?

THÚY HOA

 

“Nhá hàng” bằng cú dúi mặt vào… bồn cầu

Để quảng bá về “bom tấn” Hangover, công ty quản lý YG Entertainment tung đoạn quảng cáo ngắn có khung cảnh… toilet. Psy đang dúi mặt vào bồn cầu, có vẻ đang cố nôn, trong khi Snoop Dogg đứng phía sau vỗ vào lưng Psy. Đoạn nhạc trong clip vẫn theo phong cách hài hước, châm biếm đi kèm những âm thanh hip hop, nhạc điện tử tân thời không khác Gentleman. Khán giả vẫn chưa quên nỗi hãi hùng với hình ảnh “tên biến thái” Psy đánh rắm rồi hớn hở “bùm” vào mặt cô gái trong ca khúc năm ngoái, nay chẳng lẽ Psy lại định tiếp tục khiến thế giới nổi đóa về mức độ thô thiển khùng điên trong ca khúc mới?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm