Đêm nhạc về Mẹ nhân mùa Vu Lan

Giao Linh

Những người làm chương trình hy vọng Mẹ sẽ là một đêm nhạc đầy cảm xúc, với những ca khúc hay về những người mẹ Việt Nam. Khán giả sẽ thưởng thức những ca khúc viết về mẹ nổi tiếng như: Ngày xưa có mẹ (Nguyễn Ánh 9), Ơn nghĩa sinh thành (Dương Thiệu Tước), Bông hồng cài áo(Phạm Thế Mỹ), Ca dao mẹ - Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn), Mẹ tôi (Nhị Hà), Bà mẹ quê (Phạm Duy)... do các ca sĩ: Lệ Thu, Giao Linh, Hồng Vân, Cao Minh, Mỹ Hạnh, Thanh Thuý, Dương Triệu Vũ…biểu diễn.

Chương trình không chỉ có những tiết mục âm nhạc mà còn là những chia sẻ của nghệ sĩ tham gia với những kỷ niệm về mẹ hay mỗi khi họ hát về mẹ. Như nhắc đến các ca khúc về mẹ không thể không nhắc đến ca sĩ hải ngoại Giao Linh với ca khúc Lòng mẹ của nhạc sĩ Y Vân đã đi vào lòng của bao thế hệ. Và trong hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật, với ca sĩ Giao Linh, mỗi khi trình diễn các ca khúc về mẹ luôn mang đến nhiều cảm xúc nhất.

Đến với Mẹ, khán giả sẽ được nghe những câu chuyện đầy xúc động về tình mẫu tử qua những chia sẻ chân tình của nữ nghệ sĩ,  thưởng thức giọng ca da diết của cô qua ca khúc Lòng Mẹ và phần kết hợp cùng nam ca sĩ Cao Minh trong ca khúc Bông hồng cài áo.

Đây cũng là lần đầu tiên chương trình Tình khúc vượt thời gian giới thiệu vở nhạc kịch Đá trông chồng. Vở nhạc kịch với nội dung ca ngợi người mẹ, người phụ nữ Việt Nam một đời tần tảo, hy sinh cho chồng, đến khi tưởng như đã chạm đến hạnh phúc lại phải một mình nuôi con để người chồng lên đường bảo vệ non sông đất nước. Nhạc kịch do nhạc sĩ Nguyễn Quang dàn dựng với phần biểu diễn của ca sĩ Hồng Vân, Thanh Thúy, Dương Triệu Vũ, Quốc Đại và các diễn viên múa.

Chương trình do Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP. HCM VTV9 và Jet studio phối hợp thực được truyền hình trực tiếp trên VTV9, tiếp sóng trên VTV Huế - Đài truyền hình Việt Nam, Đài  Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng, Đài  Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng.

Lệ Thu

Thanh Thúy

Cao Minh 

QUỲNH TRANG - Ảnh: Jet Studio cung cấp

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.