Đêm tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Sơn

Chương trình "Tình khúc vượt thời gian" tháng 6 với chủ đề “Thanh Sơn - Nỗi buồn hoa phượng” giới thiệu đến khán giả những ca khúc được yêu thích của cố nhạc sĩ. Đây cũng là dịp để người mộ điệu tưởng nhớ hai năm ngày mất của ông. 
son_1403055979.jpg

Nhạc sĩ Thanh Sơn.

Thanh Sơn là một nhạc sĩ miền Nam nổi tiếng từ thập niên 1960. Ông được yêu mến với các tác phẩm chan chứa tình quê hương. Nhạc sĩ bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khi đoạt giải nhất cuộc thi tuyển lựa ca sĩ của Đài phát thanh Sài Gòn năm 1959. Sau đó, khi tham gia vào Đoàn văn nghệ Việt Nam của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, ông bắt đầu học hỏi, tập tành viết nhạc. Đến năm 1963 thì ông mới chuyên tâm sáng tác. Tên tuổi của cố nhạc sĩ gắn liền với với bài Nỗi buồn hoa phượng. Ông từng tâm sự: “Một đời tôi đam mê âm nhạc và sáng tác nhiều bài hát, được đông đảo công chúng mến mộ. Song mai này, tôi chỉ mong mọi người nhớ đến cái tên Thanh Sơn thì hãy nhớ đến Nỗi buồn hoa phượng”. 

Khi còn sống, nhạc sĩ Thanh Sơn có hơn 200 bài hát viết về lứa tuổi học trò. Nổi tiếng nhất trong đề tài áo trắng của ông là các ca khúc: Lưu bút ngày xanh, Ba tháng tạ từ, Nỗi buồn hoa phượng. Danh ca Phương Dung, ca sĩ Thùy Trang, Phi Nhung sẽ lần lượt thể hiện các bài hát này trong đêm tưởng nhớ cố nhạc sĩ.

"Mỗi lần hát bài của nhạc sĩ Thanh Sơn, tôi đều cảm thấy lâng lâng niềm cảm xúc. Tôi say đắm nhất khi hát về nỗi buồn của tuổi học trò", Phương Dung chia sẻ.

Ca sĩ Quang Linh, Đình Văn, Uyên Trang, Bích Phượng sẽ gửi đến những bản tình ca về quê hương của cố nhạc sĩ như: Hình bóng quê nhà, Hương tóc mạ non, Xin trả lại thời gian, Nhật ký đời tôi.

son-1.jpg

Ca sĩ Phi Nhung (trái) và Đình Văn tham gia đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Sơn.

Đêm nhạc "Thanh Sơn - Nỗi buồn hoa phượng" diễn ra lúc 20h ngày 28/6 tại TP HCM. 

Theo Tâm Giao (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm